banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 13/08/2014
Em năm nay 28 tuổi có 1 con năm nay 6 tuổi gần 1 năm nay em muốn sinh thêm nhưng vẫn chưa có kết quả. Em đã đi khám vô sinh tại bệnh viện phụ sản trung ương kết quả là em bị lộ tuyến cổ tử cung. Em đã đặt và uống hết thuốc bác sĩ kê sau đó bác sĩ có chỉ định em chụp TCVT kết quả là buồng tử cung của em bị giãn to hơn bình thường 2 vòi trứng thông hạn chế (em phải chụp lại lần thứ 2 mới được vì lần đầu do em quá căng thẳng và sợ nên bác sĩ hẹn cuối buổi chụp lại cho em bình tĩnh lại) em không biết là kết quả chụp như vậy có chính xác không. 2 năm trước em cũng đã mang thai 1 lần nữa rồi ạ nhưng lúc đó do nhiều lí do mà em phải bỏ (lần này không nạo hút mà bác sĩ chỉ định dùng thuốc). Vậy em muốn hỏi trường hợp như của em liệu có khả năng mang thai tự nhiên không? Em xin cam ơn bác sĩ ạ!
Trả lời
Chào em,

Để đánh giá khả năng mang thai, các bác sĩ phải dựa vào kết quả xét nghiệm của cả hai vợ chồng. Chúng tôi chưa thấy em đề cập tới các kết quả xét nghiệm của chồng em nên chắc chắn không thể tư vấn đầy đủ cho em được. Hơn nữa, khả năng có thai của em còn phụ thuộc vào các yếu tố khác của chính bản thân em như chu kỳ kinh của em và cụ thể là hình ảnh chụp tử cung vòi trứng của em như thế nào.

Do vậy, tốt nhất hai vợ chồng em nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để bác sĩ trả lời khả năng mang thai tự nhiên của em cũng như những phương pháp điều trị hỗ trợ nếu cần thiết.

Thân mến,

ThS. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ