banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Đa nang buồng trứng

Hỏi - 01/12/2016

Chào bác sĩ, em năm nay 20t, lấy chồng được 1 năm nhưng chưa có tin vui, chồng em năm nay 31t rồi, 2 vợ chồng em mong có em bé lắm. Mấy tháng trước em có đi khám phòng khám tư và bác sỹ chuẩn đoán em bị buồng trứng đa nang, có cho thuốc về uống trong 1 tháng nhưng không hiệu quả. Sau đó em có tái khám và uống thêm 1 tháng thuốc nhưng vẫn không thấy gì chuyển biến. Cảm thấy không khả quan nên em không điều trị ở đó nữa. Em rất lo lắng. Phần vì em mới chuyển nhà còn quá nhiều việc chưa ổn định. Em muốn đi bệnh viện Từ Dũ khám. Nhưng chưa có điều kiện đi, mà nhà mới của em lại ở khá xa TP HCM. Em muốn hỏi bác sĩ nếu vài tháng nữa em mới đi khám thì bệnh có nặng hơn không? Có đáng lo ngại không? Và như trên em có kể về việc điều trị ở bác sỹ cũ, em uống 2 tháng thuốc mà không hiệu quả như vậy, trường hợp của em có phải rất khó có em bé không ạ? Mong bác sĩ cho em lời khuyên. (Bác sĩ cũ cho em uống chủ yếu là vitaminE, và 2 loại thuốc 1 loại màu đen viên dẻo dạng như vitamin và 1 loại màu trắng viên nén mà không cho em biết đó là thuốc gì hết ạ) Em mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Vợ chồng em đang hoang mang lắm ạ!

Trả lời

Chào em,

Nếu vợ chồng em quá hoang mang thì việc cần làm ngay là nhanh chóng thu xếp đến Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ để được khám và xét nghiệm đầy đủ trước khi tiến hành điều trị phù hợp.

Riêng về buồng trứng đa nang thì đây không phải là một bệnh lý, chỉ là một tình trạng rối loạn phóng noãn, có thể gây hiếm muộn. Em sẽ được các bác sĩ Khoa Hiếm muộn tư vấn chế độ ăn và chế độ sinh hoạt phù hợp nếu em có buồng trứng đa nang.

Thân mến,

ThS. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
K. Hiếm muộn