banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 21/12/2014
Vợ chồng tôi cưới được 3 năm mà vẫn chưa có thai được bác sĩ kết luận sau khi khám ở quý bệnh viện là vợ tôi 2 buồng trứng đa nang( nhưng chu kì kinh nguyệt của vợ tôi rất điều), tôi thì tinh trùng yếu. Tôi rất cám ơn các bác sĩ đã tận tình hướng dẫn tôi cách cải thiện chất lượng tinh trùng nhưng tôi kính mong bác sĩ giải thích rõ hơn về tình trạng của vợ tôi vì khi đi khám bác sĩ không nói gì và cũng không kê đơn thuốc cho vợ tôi.
Trả lời
Chào anh,

Rối loạn kinh nguyệt chỉ là một trong những biểu hiện thường thấy chứ không phải là triệu chứng luôn tồn tại của phụ nữ có buồng trứng đa nang. Do vậy, nếu vợ anh có buồng trứng đa nang mà kinh nguyệt đều dặn thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Thông thường, các bác sĩ sẽ hẹn tái khám cho vợ để thực hiện thêm xét nghiệm hoặc hẹn chồng xét nghiệm lại tinh trùng lần thứ hai nếu tinh trùng chồng quá yếu. Trong trường hợp tinh trùng anh đã thực hiện từ hai lần trở lên vẫn rất yếu thì chắc chắn các bác sĩ đã tư vấn hướng điều trị luôn. Vì thế, anh chị cứ theo hẹn của bác sĩ mà tái khám hoặc nếu đã được tư vấn hướng điều trị thì nên bàn bạc với nhau rồi quyết định điều trị nhé.

Chúc anh chị sớm có tin vui

Thân mến,

ThS. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ