banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Ngừa thai

Hỏi - 08/10/2014
Dạ kính chào bác sĩ ! Em có một thắc mắc lớn mong bác sĩ giải đáp dùm em , bây giờ em vô cùng hoang mang . Em 26 tuổi em và bạn trai có quan hệ trong vòng 10 ngày đầu của chu kì kinh và sau đó em đã uống viên ngừa thai khẩn cấp Mifentra 10 . Sau đó khoảng 6 ngày chúng em cũng quan hệ và em cũng uống thuốc đó 1 lần nữa . Và trước ngày kinh 2 ngày có quan hệ nhưng em không dùng thuốc nữa vì em nghĩ ngày cận kinh sẽ không sao. ( mỗi lần là thụ tinh ngoài ). Nhưng tới nay em đã trễ kinh 2 tuần rồi . Em sợ có thai ngoài ý muốn . Em đã dùng que thử thai để thử 4 lần kết quả là âm tính. Do em uống thuốc tránh thai nhiều lần trong một chu kỳ kinh nên gây rối loạn? Nhưng kinh nguyệt em vẫn chưa có , em hoang mang lắm xin bác sĩ giải đáp về trường hợp của em ạ . Và em phải làm sao ạ ? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ ! 
Trả lời
Chào Trang,

Sự lo lắng quá mức cũng khiến chu kỳ kinh bị rối loạn. Tuy nhiên, chưa loại trừ hoàn toàn khả năng mang thai. Em có thể theo dõi thêm 2 tuần nữa. Nếu vẫn chưa có kinh, em cần đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa.

Nếu em có số lần quan hệ tình dục nhiều trong một tháng, em nên áp dụng một biện pháp tránh thai lâu dài. Em đến khám tại khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4 khu phòng khám 227 Cống Quỳnh để được tư vấn cụ thể về việc lựa chọn một biện pháp hiệu quả và an toàn em nhé.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Khám bệnh - BV Từ Dũ