banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
LOGO-80Y--CUOI-03.jpg
Thông cáo báo chí: Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Bệnh Viện Từ Dũ (1937 – 2017)

Bệnh viện Từ Dũ nguyên là Bảo sanh viện Đông dương (Maternité Indochinoise) do ông Hui Bon Hoa (chú Hỏa) – nhà kinh doanh địa ốc gốc Hoa lớn nhất Saigon, xây dựng năm 1937, trên khu đất có diện tích gần 20.000m2 tại đường Arras (nay là đường Cống Quỳnh Quận 1 TP HCM).

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất, công trình đã không được đưa vào sử dụng mà liên tiếp bị quân đội Pháp và phát xit Nhật chiếm dụng vì mục đích quân sự .

 

IVF-02.jpg
20 năm - Chương trình thụ tinh trong ống nghiệm

Thấu hiểu nỗi khát khao của những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi tiếng khóc trẻ thơ đã trở thành niềm khắc khoải mỗi ngày. Từ những năm đầu của thập niên 90, trong muôn vàn khó khăn chung của đất nước sau chiến tranh , Ban lãnh đạo bệnh viện Từ  Dũ đã âm thầm chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực để triển khai TTTON (IVF) tại Việt Nam, nhằm giúp những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có cơ hội được làm cha, làm mẹ.  Người đặt nền móng đầu tiên cho chương trình thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam là BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ bấy giờ. 

THTM-01.jpg
Khoa Tạo hình thẩm mỹ

Đẹp và quyền được đẹp là đặc quyền mà Tạo hóa dành riêng cho phụ nữ. Gọi phụ nữ là phái đẹp, tức là tất cả mọi người mong mỏi phụ nữ hãy làm đẹp. Tuy quan niệm về cái đẹp của người Việt Nam hiện đã có nhiều thay đổi, nhưng dù ở thời kỳ nào, một người phụ nữ đẹp hoàn hảo cũng phải đẹp ở cả 2 phương diện: tâm hồn và ngoại hình. 

Giai-thuong-chat-luong-03.jpg
Hành trình “quản lý sự cố” tại bệnh viện Từ Dũ

Hành trình 5 năm (từ 2011 đến nay), với sự cam kết - quyết tâm của lãnh đạo, tập thể nhân viên bệnh viện Từ Dũ chúng tôi đã cùng nhau gầy dựng văn hóa an toàn, văn hóa chất lượng với mong muốn “Bệnh viện đã tốt, nay còn tốt hơn” – cùng nhau hành động chỉ để “Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua” với một niềm tin quyết thắng và vượt qua chính mình.

v01.jpg
Khai trương "Đơn vị đào tạo chẩn đoán bệnh lý cổ tử cung"

Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện chuyên ngành phụ sản, đảm nhận nhiệm vụ đào tạo huấn luyện cho các bác sĩ của 32 tỉnh thành phía Nam. Trải qua 22 khóa đào tạo soi cổ tử cung, vào ngày 25-26/10, bệnh viện Từ Dũ tổ chức khai trương “Đơn vị đào tạo chẩn đoán bệnh lý cổ tử cung” với sự tài trợ của Công ty Vietthai, Leisegang và Cooper Surgical.

80-Y-01.jpg
Kỷ niệm 80 năm - Một chặng đường bệnh viện Từ Dũ

Nhằm giới thiệu đến toàn thể viên chức Bệnh viện Từ Dũ về lịch sử  của Bệnh viện qua 80 năm hình thành và phát triển, qua đó nêu cao lòng tự hào về một tập thể, với truyền thống đoàn kết, tính năng động và sáng tạo…đã lập nên nhiều thành tích.

DD09.jpg
Hội thi điều dưỡng – hộ sinh giỏi năm 2017

Hưởng ứng kỷ niệm 80 năm thành lập bệnh viện Từ Dũ (1937 – 2017) và nhằm củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật những quy trình, quy định liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh qua đó tăng cường tăng cường chất lượng chăm sóc và sự hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh.

dung-KS-co-trach-nhiem---A5.jpg
Tuyên truyền hoạt động phòng chống đề kháng sinh do Bộ y tế và BV Từ Dũ phát động
4181.jpg
Giải thưởng nghiên cứu khoa học y học chu sinh chủ để “Sinh trưởng tại Việt Nam”

Ngày 20/4/2017, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Hội Chu sinh – Sơ sinh TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Viện – Trường Nam Bretagne và Hội APPEL Lorient – thành phố Lorient (CH Pháp) tổ chức Giải thưởng nghiên cứu khoa học Y học chu sinh, chủ đề “Sinh trưởng tại Việt Nam”.

HM03.jpg
Hội thảo kiểm định lâm sàng và sử dụng hiệu quả dữ liệu bệnh viện

Vào ngày 29 tháng 8 năm 2017, Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp Văn phòng sức khỏe toàn cầu - Đại học Sydney, Úc tổ chức “Hội thảo về kiểm định lâm sàng và sử dụng hiệu quả dữ liệu bệnh viện”.

...
35363738394041
...