banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé bú sữa ít.

Hỏi - 28/06/2021

Xin chào! Bé nhà mình sanh thường ở bv Từ Dũ nay đã được 2 tháng 18 ngày rùi. Bé bú sữa công thức và sữa mẹ song song từ mới sinh tới nay do mình có rất ít sữa, trước 2 tháng bé bú được khoản 100ml đến 120ml (có bú vú mẹ nữa) cách 4 h bú 1 lần. Nhưng sau 2 tháng bé bú ít lại rất nhiều, khoản 60 đến 90ml, có khi được 120ml, nhưng số cử uống giảm rất nhiều 6h đến 7h uống 1 lần. Cho mình hỏi bs là không biết bé có sao không, mình có cần đổi sữa khác cho bé không? Câu hỏi thứ hai là do tình hình dịch bệnh nên trung tâm y tế phường xã không có tổ chức tiêm chủng, bé nhà mình tiem trễ có sao không, nếu sau này tiêm có cần tiêm lại từ đầu hay là tiem nối tiếp theo số tháng của bé? Rất mong bác sĩ trả lời cho mình biết sớm ạ. Cảm ơn!

Trả lời

Em Thu Vân thân mến.

Bé sau sinh ưu tiên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, nếu bé sinh đủ tháng thì trung bình bé sẽ tăng khoảng từ 1200g đến 1500g khi bé tròn  2 tháng tuổi. bé bú lượng sữa như trên mỗi ngày 6 đến 7 lần, thì tông lượng sữa bé bú cũng hơn 700ml. Để đánh giá bé bú đủ hay không em xem bé ngủ ngon giấc hay không,  số lượng, màu nước tiểu,và tăng cân đều mỗi tháng hay không. Nếu bé lên cân đủ, ngủ tốt, tiểu trong, tiêu mỗi ngày thì bé nhận đủ sữa.

Bệnh viện Từ Dũ có tiêm chủng cho bé theo lịch tiêm chủng quốc gia hoặc em liên hệ địa phương để tiêm chủng cho bé đúng lịch nhằm dự phòng bệnh cho trẻ. cập nhật theo trang web bệnh viện Từ Dũ hoặc em liên hệ: 028 58082829 nhé.

Rất cảm ơn em

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế