banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
banner-dh-vuot-can-cung-me-01.jpg

SANH DỊCH VỤ GIA ĐÌNH: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

“Vượt cạn” cùng vợ, đối với các ông bố của thế kỷ 21 này, là một cách thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, lo lắng và cùng hiện diện trong khoảnh khắc hạnh phúc đầu tiên về sự ra đời của thiên thần nhỏ.

Đồng cảm với tâm tình của người phụ nữ trong cơn “đau đẻ”, đồng thời  cũng thấu hiểu sự bồn chồn, lo lắng của người thân bên ngoài phòng sinh, từ năm 2015 Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức dịch vụ sinh gia đình, kịp thời đáp ứng nhu cầu của sản phụ, được cùng người thân trải qua thời khắc đặc biệt nhất trong thai kỳ: chuyển dạ và sinh con. Với đội ngũ bác sĩ – hộ sinh có trình độ, kỹ năng chuyên môn được đào tạo chính quy, cơ sở vật chất và trang thiết  bị hiện đại, dịch vụ sinh gia đình tại Bệnh viện Từ Dũ hiện đã được giới thiệu rộng rãi, tạo được sự chú ý và tin tưởng chọn lựa của  nhiều sản phụ cùng gia đình.

Nhằm giúp các mẹ bầu an tâm chuẩn bị đón bé con thân yêu chào đời, trong buổi giao lưu trực tuyến chiều thứ tư 14/11/2018, BS NGUYỄN THỊ KIM HOÀNG, Phó trưởng khoa Sanh, sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc những thông tin cần thiết về Dịch vụ sinh gia đình tại Bệnh viện Từ  Dũ.

Các ông bố và bà mẹ tương lai quan tâm đến vấn đề nêu trên, kính  mời tham gia đặt câu hỏi qua website Bênh viện Từ Dũ: www.tudu.com.vn

(MT)    

xin hỏi bác sĩ BV mình nếu chưa có dấu hiệu sanh thì có được nằm lại theo dõi tại BV không ạ? hay có được đăng kí dịch vụ gia đình trước k ạ

nguyễn hằng - 23 tuổi

Trả lời:

Chào EM .

Nếu em chưa có dấu hiệu sanh , NVYT Sẽ tư vấn & hẹn lịch tái khám , chứ không có đăng ký nằm theo dõi tại Bệnh viện , trừ những trường hợp đặc biệt hoặc bệnh lý mà BS yêu cầu phải nhập viện .Khi vào khoa sanh tại đây em sẽ đăng ký em nhen .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Em muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ sinh gia đình

Đỗ Thị Liên - 31 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Hiện nay BVTD có nhiều dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu sanh của các bà mẹ . DVGĐ khị vào Giai đoạn chuyển dạ hoạt động ( Cổ tử cung mở 4cm ) được NVYT chuyển vào phòng sanh riêng & có 1 thân nhân vào đồng  hành cùng bạn vượt cạn , chia sẻ hạnh phúc khi đón chào thiên thần chào đời  &  sau khi sanh  bạn đươc ưu tiên đăng ký phòng nằm theo yêu cầu bạn chọn . Chúc bạn luôn vui khỏe .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Cho em hỏi dịch vụ sanh gia đình dành cho sản phụ sinh thường và mổ có gì khác nhau? Khi Đăng kí cần gì và thủ tục chi tiết như thế nào? Những ai được vào cùng sản phụ?

Võ Thị Hồng Phúc - 25 tuổi

Trả lời:

Chào Em .

Hiện nay sanh dịch vụ gia đình chỉ thực hiện cho tất cả trưởng hợp sanh ngã âm đạo , không áp dụng sanh mổ ! Không cần thủ tục em nhen , khi vào Khoa Sanh BVTD em đươc NVYT tư vấn & ký vào giấy Dịch vụ Gia đình , khi Cổ tử cung mở 4cm sẽ dược chuyển vào phòng sanh riêng & có 1 thân nhân đồng hành vượt cạn cùng em 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Bác sĩ cho em hỏi, bv có cho đki hồ sơ sinh trước (sinh DVGD, chọn bsi, sinh không đau), hay phải đợi đến lúc đau vào phòng cấp cứu mới được đki ah? Trường hợp chuyển dạ kéo dài, Ngườicó được vào hỗ trợ suốt quá trình chuyển dạ ko hay chỉ vào sau khi sản phụ vào phòng sanh riêng, còn trước đó sản phụ vẫn fai chờ ở trại chung với các sản phụ khác ah?

Hà Lê - 30 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Hiện nay tại BVTD Khi có dấu hiệu chuyển dạ bạn vào khoa cấp cứu , tại đây sẽ đươc NVYT khám & đăng ký dịch vụ nếu bạn có dấu chuyển dạ , sau đó đươc chuyển Khoa sanh , khi Cổ tử cung 4cm sẽ đươc chuyển vào phòng sanh gia đình & có 1 thân nhân vào cùng bạn vượt cạn ,nếu Cổ tử cung chưa đến 4cm , bạn đươc nẳm theo dõi tại khu vưc chăm sóc riêng , & thân nhân sẽ vào thăm theo lịch quy định của Bệnh viện hoăc khi có nhu cầu gặp người thân  Bạn có thể liên hệ với NVYT tại khoa để găp thân nhân . Không có đăng ký trước bạn nhen .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Dịch vụ sanh gia đình dành cho sản phụ sinh thường và sanh mổ không? Hay chỉ dành cho sản phụ sinh thường thôi?

Thanh hang - 35 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn .

 Dịch vụ Sanh gia đình chỉ  áp dụng cho sanh thường , không áp dụng sanh Mổ Bạn nhen  . 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Cho em hỏi dịch vụ sanh gia đình có cần phải đăng kí trước không ạ. Có bao nhiêu người được vào phòng sanh. Chi phí sanh nếu bệnh nhân không có bảo hiểm y tế thì hết khoảng bao nhiêu ạ? Em xin cảm ơn

Ngọc vận - 28 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Nếu bạn chọn sanh DVGĐ , khi có dấu chuyển dạ vào Khoa Sanh bạn sẽ được tư vấn & ký vào giấy đăng ký Dịch vụ , Khị Cổ tử cung mở 4cm sẽ đươc chuyển vào phòng riêng có 1 thân nhân vào cùng bạn  vượt cạn . Chi phí công  đóng thêm 1.000.000 VNĐ so Với gói sanh thường dịch vụ em nhen  . Cảm ơn 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Bác sĩ tư vấn giúp em qui trình sinh dịch vụ gia đình từ khi e vào nhập viện đến khi sinh xong như thế nào? Em được biết là dịch vụ này khíinh thì mới gặp gia đình còn lúc chờ sinh thì vẫn nằm một mình có đúng như vậy không thưa bác sĩ.

Nguyễn Thị Hà Phương - 28 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Nếu bạn chọn sanh DVGĐ  khi đến Khoa Sanh sẽ đươc các Cô Hộ Sinh tại Khoa Sanh tư vấn & bạn sẽ ký vào giấy đăng ký , khị vào Giai đọan hoạt động CTC 4cm em sẽ đươc chuyển vào phòng riêng lúc đó sẽ có 1 thân nhân vào  cùng em vượt cạn  . cảm ơn 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Em muốn được đăng kí sanh dịch vụ gia đình và muốn cách đăng kí như thế nào? Em rất quan tâm về dịch dụ này?

Hồng Ni - 32 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn , 

Nếu có nhu cầu & chọn Sanh DVGĐ khi vào Khoa Sanh BVTD sẽ có các Cô Hộ Sinh tư vấn , bạn sẽ đăng ký & ký vào giấy chọn Dịch vụ gia Đình & có 1 thân nhân vào cùng bạn vượt cạn khị vào giại đoạn hoạt động ( cổ tử cung mở 4cm ) .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Chào bác sĩ. Cho em hỏi BV Từ Dũ có bao nhiêu phòng sinh dịch vụ gia đình? và nếu mình đăng kí sinh dịch vụ gia đình mà gặp trường hợp hết phòng sanh riêng thì sẽ phải chờ hay sẽ phải sinh ở phòng sinh chung với những sản phụ khác ạ?

Kim Hong - 28 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

hiện nay BVTD đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả sản phụ  chọn sanh DVGĐ ! Đừng lo lắng bạn nhen ,  nếu chọn DVGĐ không sanh cùng với các sản phụ khác . Diễn tiến chuyễn dạ phải tôn trọng vào sinh lý ! không chờ Bạn nhen . Cảm ơn 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Cho e hỏi sinh mổ có được chọn phòng sinh gia đình không ạ. Bé đầu e sinh 02/2017 mà bé sau e dự sinh là 01/2019 cho e hỏi e có thể sinh thường được không ạ? Bé đầu do bị thiểu ối dưới 20% và cổ tử cung không mở nên e phải mổ. Vậy bé sau e có cơ hội sinh thường không ạ. Sinh thường thì được chọn sinh gia đình còn mổ thì sao ạ, và cho e hỏi nếu mổ thì có được da kề da không ạ? Bé đầu mổ e mê nên khi tỉnh là bé đang ở phòng riêng rồi nên không được gần.

Mai Thái An - 23 tuổi

Trả lời:

Chào Em ,

hiện nay sanh DVGĐ chỉ áp dụng cho trường hợp sanh ngả âm đạo , không thực hiện trên sanh mổ . Bé đầu em Mổ cách đây 2 năm ,nếu lần này thai phát triển tốt, khi vào  chuyền dạ diễn tiến thuận lợi ,sức khỏe của em & bé tốt ,  Hoàn toàn em có thể sanh thường .Hiện nay tất cả trưởng hợp sanh Mổ nếu không có chống chỉ định , tại BVTD đều thực hiện da kề da em nhen . Chúc em vui khỏe 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

sanh mổ thi co đăng ký sanh gia đình được không

Ngoc - 29 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Sanh Mổ không đăng ký sanh Gia Đình em nhen ! chỉ thực hiện những trường hợp sanh thường thôi .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Chào Bác sĩ xin cho em hỏi: sanh dịch vụ gia đình có áp dụng cho sinh mổ ko hay chỉ có trong TH sản phụ sinh thường thôi?

Thuy Van - 33 tuổi

Trả lời:

Chào Bạn 

Sanh Dịch vụ Gia Đình chỉ áp dụng cho tất cả trường hợp sanh ngã âm đạo thôi em nhen , không áp dụng trong sanh mổ.Chúc Bạn luôn vui khỏe .

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Cho em hỏi dịch vụ sinh gia đình là người nhà được vào cùng sản phụ khi nào và giá bao nhiêu ạ? Nếu sản phụ sinh mổ thì người nhà có được vào vào không ạ?

TRẦN KIM LIÊN - 27 tuổi

Trả lời:

Chào Em.

Nếu em chọn sanh DVGĐ khị  vào giai đoạn chuyển dạ ( cổ tử cung mở 4cm ) em sẽ đươc các cô Hộ Sinh chuyển vào Phòng sanh riêng lúc đó sẽ có 1 thân nhân (  Mẹ , Chồng ) vào đồng hành vượt cạn . Gía cho Dịch vụ Gia đình thêm 1.000.000 VNĐ  So với giá sanh thường dịch vụ em nhen .Để bảo đảm vô trùng nguyên tắc Phòng Mổ là nợi chăm sóc  đặc biệt nên  Sanh Mổ người nhà không đươc vào em nhen . 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Cho em hỏi sanh dịch vụ gia đình là như nào. 2. Dịch vụ sanh gia đình có cần đăng kí trước hay không ? 3. Chi phí của sanh dịch vụ gia đình là bao nhiêu ? 4. Sanh dịch vụ gia đình khác sanh dịch vụ thường như thế nào ?

Diễm my - 29 tuổi

Trả lời:

Chào Em.

sanh DVGĐ Không cần đăng ký trươc , khi có yêu cầu em báo cho các cô NHS tại Khoa Sanh & sẽ ký vào giấy đăng ký em nhé ! nếu chọn Gói DVGĐ Đóng thêm 1000.000 trong phí dịch vụ sanh , khi vào giai đoạn chuyển dạ hoạt động CTC 4cm sẽ đươc chuyển vào phòng sanh riêng  & có 1 thân nhân đồng hành cùng em vượt cạn . Chúc em vui khõe 

BS. CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng - Khoa Sanh

Xem thêm