banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/05/2019

Lớp đào tạo và vận động nuôi con bằng sữa mẹ cơ bản cho nhân viên y tế 2019

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được cả thể giới ghi nhận, tuy nhiên công cuộc nuôi con bằng sữa mẹ là một chuỗi quá trình mà để hiệu quả thì người mẹ phải được cung cấp đầy đủ kiến thức từ giải phẫu bầu vú, cơ chế tiết sữa, cách ngậm bắt vú đúng cách, tư thế bú đúng, cách vắt và lưu trữ sữa, cách duy trì nguồn sữa lâu dài….và tập luyện. Vì vậy, vai trò của người nhân viên y tế là cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức cần thiết và đồng hành cùng người mẹ trong quá trình nuôi con bằng dòng sữa quý giá này.

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện Bạn hữu trẻ em, luôn đồng hành và giúp đỡ các bà mẹ được nuôi con bằng chính dòng sữa của mình. Từ đó thôi thúc người nhân viên y tế không ngừng trau dồi và cập nhật những kiến thức về thực hành nuôi con bằng sữa mẹ hiệu quả để tăng số lượng bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục kéo dài thời gian cho con bú sữa mẹ về sau.

Lớp đào tạo và vận động nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức để tập huấn cho lực lượng  hộ sinh công tác tại các Khoa lâm sàng của Bệnh viện Từ Dũ, đang trực tiếp chăm sóc cho các chị em phụ nữ từ quá trình mang thai, chuyển dạ đến giai đoạn sau sanh. Với nguồn kinh phí của Bệnh viện Từ Dũ và sự đồng hành của tổ chức Alive & Thrive.

Mục tiêu của lớp học:

-          Cập nhật lý thuyết cơ bản về hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ.

-          Cập nhật thực hành cơ bản về nuôi con bằng sữa mẹ.

-          Thực hiện được những tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ thường gặp.

-          Nắm được 10 điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ do WHO hiệu chỉnh năm 2017.

-          Trình bày những nội dung chính của của Nghị Định 100/2014/NĐ-CP.

-          Trình bày hướng dẫn cơ bản cho bà mẹ có nhu cầu hiến sữa cho Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ.

Thời gian học:

Số lượng lớp: 03

Thời lượng: 02 ngày/1 lớp (cả ngày)

  • Đợt 1: 6,7/05/2019
  • Đợt 2: 8,9/05/2019
  • Đợt 3: 10 và 13/05/2019

Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức về lý thuyết và hướng dẫn thực hành cơ bản về nuôi con bằng sữa mẹ, lớp học còn tập huấn cho nhân viên y tế cách hướng dẫn cho các bà mẹ có nhu cầu hiến sữa mẹ cho Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ – đơn vị vừa được chính thức đưa vào hoạt động ngày 10.04.2019 vừa qua với mục đích nhân văn giúp những trẻ non tháng được tiếp cận với nguồn sữa mẹ thanh trùng.

 

Bệnh viện Từ Dũ đã và đang không ngừng nổ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe y  tế và đồng hành cùng chị em phụ nữ cũng như nâng cao tỉ lệ người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Thời gian hoàn thành của lớp tập huấn theo chương trình là 4 buổi, tương đương với 16 tiết. Những học viên hoàn thành các điều kiện của khóa học sẽ được nhận chứng chỉ đào tạo liên tục Công tác đào tạo và vận động nuôi con bằng sữa mẹ cơ bản 2019.

Thu Hằng P.CTXH