banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

02/02/2021

Cung đường mùa xuân bệnh viện Từ Dũ 2021

Nhằm tạo ra không khí đón Xuân cho tất cả thân nhân bệnh nhân sản phụ cũng như nhân viên y tế tại bệnh viện Từ Dũ trong năm Tân Sửu 2021, công đoàn bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức cuộc thi thiết kế tiểu cảnh mùa xuân cho các đơn vị trong bệnh viện.

 

Bên cạnh đó bệnh viện cũng đã đầu tư để thiết kế một cung đường rực rỡ hoa mai vàng tạo nên một cảnh quan đẹp mắt, vui tươi và lạc quan khi mùa xuân đến. Các nhân viên y tế đã tận dụng những giờ nghỉ, giờ ra trực, vô trực để cùng nhau lên ý tưởng, tự tay lắp đặt và tạo hình những khung cảnh rực rỡ nhiều màu sắc.

Những chủ đề được thiết kế trong cung đường mùa xuân năm nay rất đa dạng, từ hình ảnh của không gian khung cảnh hoa đào khoe sắc trong tết miền Bắc đến rực rỡ mai vàng của cái nắng Phương Nam, không gian hiền hòa của một vùng quê sông nước hay khung cảnh tết miền núi phía Bắc với sắc đỏ của những dải lụa màu phất phơ trước gió. Đặc biệt, nhân viên y tế đã nhẹ nhàng lồng các hình ảnh về màu sắc chủ đạo của bệnh viện là hai sắc hồng và xanh trong cây mai, hay hình ảnh đặc trưng của những cặp vợ chồng đang mong ngóng tin vui qua hình ảnh của một chú tinh trùng láu lỉnh bên cạnh một cô nàng trứng xinh đẹp. Đây cũng là một lời chúc phúc mà nhân viên bệnh viện Từ Dũ mong muốn gửi tới tất cả những cặp vợ chồng trong năm mới để với hy vọng trong năm 2021 bệnh viện sẽ là nơi đón nhận tiếng khóc chào đời của hàng chục nghìn em bé trong niềm vui của rất nhiều gia đình.

Cuộc thi cũng đã chào các giải Nhất Nhì Ba cho các đơn vị tham gia thiết kế cung đường mùa xuân của bệnh viện Từ Dũ. Tuy vậy điều đọng lại không chỉ là những phần thưởng, mà trên hết đó là sự sẻ chia của những Blouse trắng cho những mẹ bầu, thân nhân, bệnh nhân đang trải qua một mùa xuân trong không khí của bệnh viện.

Bs. CK2. Lê Ngọc Diệp