banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

29/07/2019

Bệnh viện Từ Dũ tham dự và báo cáo tại Hội nghị quốc tế Hỗ trợ sinh sản (ESHRE) lần thứ 35, do Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu tổ chức tại Áo

Từ ngày 23 đến 26/6/2019, Hội nghị quốc tế về Hỗ trợ sinh sản lần thứ 35 do Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu (European Society of Human Reproduction and Embryology - ESHRE) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Messe Wien, thành phố Vienne, nước Áo. Đây là hội nghị thường niên về hỗ trợ sinh sản lớn nhất thế giới do Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu tổ chức vào tháng 7 hàng năm, với sự tham dự của hơn 12.000 giáo sư, chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu y học sinh sản và điều trị vô sinh hiếm muộn.

Báo cáo của đại diện Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ về:

So sánh hai chiến lược điều tri chuyển phôi tươi và trữ phôi toàn bộ:

Kết quả thai sinh sống cộng dồn của 7.132 chu kỳ thu tinh trong ống nghiệm,

được chọn trình bày trong phiên chính thức ngày đầu tiên diễn ra hội nghị

Để được báo cáo trong

Hội nghị quốc tế uy tín nêu trên, Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ đã gửi bài và vượt qua được sự chọn lựa rất nghiệm ngặt và chặt chẽ của Hội đồng chuyên môn quốc tế.

Với số liệu từ thực tế hoạt động điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ, kết quả nghiên cứu đã cho thấy có sự gia tăng tỷ lệ thai sống cộng dồn trên bệnh nhân đáp ứng bình thường và đáp ứng cao khi tham gia thực hiện chiến lược trữ phôi toàn bộ. Bên cạnh đó, với những bệnh nhân đáp ứng kém và đáp ứng gần như bình thường (suboptimal), thì không có sự khác biệt, giữa điều trị chuyển phôi tươi và trữ phôi tòan bộ.

Bài báo cáo của khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ tại hội trường chính của hội nghị đã thu hút được nhiều sự quan tâm của đại diện các tổ chức y tế đến từ các quốc gia Châu Âu có nền y học sinh sản tiên tiến.

Trở lại bệnh viện sau chuyến tham dự hội nghị quốc tế về hỗ trợ sinh sản, Ths.BS Lê Thị Minh Châu, Trưởng khoa Hiếm muộn mang theo nhiều kỷ niệm và ấn tượng thật vui để chia sẻ cùng các đồng nghiệp. Đó là sự lo lắng ban đầu khi cùng tập thể chuẩn bị tư liệu và các minh chứng thực tế cùng phần diễn giải trình bày trong báo cáo. Kế đến là niềm vui lan tỏa trong toàn thể Khoa Hiếm muộn khi nhận thông tin về bài báo cáo đã được chọn báo cáo trên hội trường của một hội nghị khoa học tầm cỡ quốc tế có uy tín và chất lượng. Và còn là sự ‘căng thẳng”, khi trình bày bài báo cáo trước hàng trăm giáo sư, chuyên gia, bác sĩ tiếng tăm trong lĩnh vực điều trị hiếm muộn, vô sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

BS Minh Châu chia sẻ: “Do ESHERE là một tổ chức uy tín nhất trên toàn thế giới về IVF, nên việc chọn lọc các báo cáo khoa học đều được thực hiện khá gắt gao. Thường chỉ có khoảng 10% bài báo cáo gửi đến được chon giới thiệu tại hội nghị. Năm nay, Bệnh viện Từ Dũ may mắn được chọn báo cáo tại hội trường trong phiên chính thức của ngày đầu hội nghị, vừa là niềm vui, nhưng cũng là một áp lực không nhỏ. Áp lực vì phải thật chỉnh chu khi xuất hiện trong một sự kiện khoa học uy tín trên thế giới. Niềm vui lớn vì “thương hiệu” Bệnh viện Từ Dũ đã có dịp tiếp cận với cộng đồng quốc tế về y học sinh sản, qua đó giới thiệu được thành quả lao động khoa học của tập thể Khoa Hiếm muộn. Đó cũng chính là một trong các nỗ lực không mệt mõi của tập thể Ban Giám đốc và y – bác sĩ tại Bệnh viên Từ Dũ, trong đó có khoa Hiếm muộn, trong việc mang lại hy vọng và niềm hạnh phúc thiêng liêng được làm cha - mẹ cho những cặp vợ chồng không may rơi vào cảnh hiếm muộn, vô sinh. Đây cũng là một thành tựu mang kỷ niệm đặc biệt quan trọng trong quá trình làm việc ở lĩnh vực hỗ trợ sinh sản”

 Minh Tâm