banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

05/06/2024

Xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi: Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24

Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 đã diễn ra thành công trong hai ngày 9 & 10/05/2024, thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa. Với chủ đề "Cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về các tiến bộ y học trong lĩnh vực Sản Phụ khoa", hội thảo đã mang đến những thông tin mới nhất về các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi.

Phẫu thuật nội soi là một trong những chuyên đề thu hút nhiều sự chú ý nhất tại hội thảo. Các báo cáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và cập nhật những kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực này, bao gồm:

  • Ứng dụng của phương pháp nội soi buồng tử cung trong điều trị các bệnh phụ khoa như dính buồng tử cung, cắt vách ngăn tử cung, cắt polyp buồng tử cung, cắt u xơ tử cung dưới niêm mạc, tăng sản nội mạc tử cung, nong vòi tử cung và cắt khuyết sẹo mổ lấy thai (GS. TS. BS. Nguyễn Viết Tiến).
  • Phẫu thuật nội soi nối ống dẫn trứng sau triệt sản (Bác sĩ CKII Lê Ngọc Diệp): Phương pháp này giúp phụ nữ hiếm muôn có cơ hội mang thai với tỷ lệ thành công 31%, là giải pháp phù hợp cho những người có điều kiện kinh tế trung bình đến thấp.
  • Tiến bộ trong Phẫu thuật nội soi u buồng trứng trong thai kỳ (BSCKII Cửu Nguyễn Thiên Thanh): Nhấn mạnh tính an toàn và hiệu quả của phẫu thuật nội soi trong điều trị u buồng trứng cho phụ nữ mang thai, giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng và tăng khả năng hồi phục sau mổ.
  • Xu hướng của phẫu thuật nội soi tại BV Từ Dũ (BSCKII Nguyễn Văn Hưng): Tỷ lệ mổ nội soi bệnh phụ khoa tại bệnh viện đã lên đến 75%, áp dụng cho nhiều trường hợp phức tạp như tử cung to, áp xe phần phụ, thai bám sẹo mổ lấy thai và ung thư phụ khoa.
  • Phẫu thuật điều trị sa tạng chậu bằng phương pháp mới nội soi cố định vào dải chậu lược (BSCKI Vũ Anh Tuấn): Kỹ thuật này khắc phục nhược điểm của phương pháp treo vào mỏm nhô, giúp đơn giản hóa thao tác, rút ngắn thời gian phẫu thuật và giảm nguy cơ biến chứng.

 

 

Hội thảo đã nhận được sự đánh giá cao từ các đại biểu tham dự bởi tính chuyên môn cao và cập nhật. Đây là cơ hội quý giá để các bác sĩ trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những kiến thức mới và nâng cao tay nghề, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Ngoài ra, hội thảo còn có các phiên thảo luận khác về các chủ đề:

  • Sàng lọc và chẩn đoán sớm ung thư phụ khoa
  • Tiến bộ trong điều trị vô sinh
  • Chẩn đoán trước sinh và can thiệp bào thai
  • Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ sau sinh

Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sản phụ khoa Việt Nam, hội nhập với y học tiên tiến thế giới.