banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

17/09/2024

Trung thu đặc biệt tại Làng Hòa Bình - Bệnh viện Từ Dũ năm 2024

Làng Hòa Bình Bệnh viện Từ Dũ luôn để lại dấu ấn đặc biệt cho những ai đã từng gắn bó hoặc đã từng ghé thăm 1 lần trong đời. Nơi đây là mái ấm, là gia đình của hàng trăm bé kém may mắn, bị kiếm khuyết nặng về thể chất và tinh thần được chăm sóc và nuôi nấng, dạy dỗ suốt hơn 30 năm qua.
Làng Hòa Bình được thành lập từ năm 1990 và chính thức đi vào hoạt động với chức năng tiếp nhận, chăm sóc, giáo dục hướng nghiệp và hòa nhập cộng đồng cho các trẻ mắc các khuyết tật và dị tật bẩm sinh được chuyển đến từ các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp của chất độc hóa học dioxin trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam.
Ngay từ khi thành lập, Làng Hòa Bình đã tiếp nhận và nuôi dạy trên 500 trẻ mắc các khuyết tật và dị tật bẩm sinh. Sau quá trình chăm sóc 100 trẻ được xuất viện, một số trẻ bệnh nhẹ được gia đình đón về, một số trẻ được các tổ chức đưa đi điều trị ở nước ngoài, một số tử vong do bệnh nặng. Hiện tại Làng hòa bình đang nuôi dưỡng nội trú 33 trẻ khuyết tật nặng và hỗ trợ 10 trẻ khuyết tật nhẹ ngoại trú.
Kinh phí hoạt động của Làng Hòa Bình chủ yếu lấy từ nguồn quỹ của Bệnh viện, bên cạnh đó còn có sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Dưới vòng tay chăm sóc tận tâm của các cô chú, các cháu đã vượt qua số phận, một số vươn lên trở thành công dân có ích cho xã hội; nhiều cháu tốt nghiệp đại học, cao đẳng và đạt những thành tích cao trong thể thao, làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, giáo viên chuyên biệt...
Theo thông lệ hàng năm, vào những dịp đặc biệt Bệnh viện Từ Dũ – Khoa Phục hồi chức năng hay phối hợp tổ chức các chương trình ý nghĩa cho các con vui chơi như ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam, ngày hè – yêu thương, ngày Tết trung thu, ngày Tết truyền thống...
Sáng ngày 13/09/2024, YBA Chợ Lớn – Hội doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và tổ chức chương trình TRĂNG YÊU THƯƠNG - tại Làng Hòa Bình - Bệnh viện Từ Dũ. Đoàn do anh Lê Anh Tú - Phó Chủ Tịch - YBA làm trưởng đoàn cùng với hơn 15 anh em trong Ban chủ nhiện và các Hội viên Chợ Lớn đã ghé thăm để cùng tìm hiểu, trao tặng nhu yếu phẩm đến các bé tại Làng Hòa Bình, cũng như tổ chức 1 buổi đón Trung Thu nhẹ nhàng nhưng rất ý nghĩa với các bé tại đây.
Về phía bệnh viện Từ Dũ có BS.CKII Hồng Công Danh – Phó Giám đốc Bệnh viện, BS.CKII. Lê Thị Cẩm Giang phó trưởng khoa điều hành khoa Phục hồi chức năng, BS.CKII Bùi Thị Hồng Nhu trưởng phòng Công tác xã hội, HS Thái Thị Thiên Hương – HS trưởng khoa phục hồi chức năng và HS Đoàn Thị Thanh – HS Phó trưởng khoa phục hồi chức năng cùng một số em nhân viên của Làng Hòa Bình.
BS Danh thay mặt cho bệnh viện đã trao đổi với đoàn nhiều thông tin về Làng Hòa Bình và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng của các nhà hảo tâm cùng hướng đến một mục đích là chung tay chăm lo cho các cháu kém may mắn này, cùng tạo niềm vui, nụ cười và niềm tin vào cuộc sống cho các cháu. Đoàn đã vô cùng xúc động khi chứng kiến những em nhỏ vẫn ngày ngày đối mặt với nỗi đau thể xác lẫn bất hạnh về tinh thần, tuy nhiên ý chí của các bé rất kiên cường và luôn lạc quan, yêu thương chăm sóc lẫn nhau.
Sáng ngày 14/9/2024, đoàn của khối ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ - báo Tuổi Trẻ cùng với nhóm Chia Sẻ - Sharing đến thăm các bé Làng Hòa Bình và tổ chức chương trình “Trung Thu Mơ Ước”. Như đã được biết là nhóm thiện nguyện này đã gắn kết với các con Làng Hòa Bình từ rất lâu trên 15 năm nay và trong nhiều hoạt động xuyên suốt trong năm. Đại diện đoàn có Ông Nguyễn Khắc Cường – Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Bà Nguyễn Thị Tranh nguyên Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op, và nhiều thành viên trong nhóm đến trao cho các con nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực, có giá trị hỗ trợ các con trong cuộc sống.
Thay mặt bệnh viện, ban tổ chức chương trình, xin cảm ơn những đóng góp của Quý nhà hảo tâm, mỗi đóng góp, dù nhỏ bé, sẽ là một tia sáng, là hy vọng, mang đến nghị lực, sự kiên cường, niềm tin để các con vươn lên trong cuộc sống. Để cùng nhau hướng đến ngày mai tươi đẹp hơn!