banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

19/08/2024

Hội thi Rung chuông vàng "Kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn"

 

Nhiễm khuẩn bệnh viện hay còn gọi là nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe người bệnh, gây tăng chi phí điều trị, kéo dài ngày nằm viện và tăng tỉ lệ tử vong.
Kiểm soát nhiễm khuẩn là việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn ngừa lan truyền tác nhân gây nhiễm khuẩn trong hoạt động khám chữa bệnh.
Trong các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh tay là biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, không chỉ trong chăm sóc người bệnh mà ngay cả ở cộng đồng khi đang phải đối mặt với nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.
Nhằm nhấn mạnh và nâng tầm quan trọng của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe, hàng năm vào ngày 5/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lại phát động chiến dịch vệ sinh tay.
Với chủ đề của năm 2024 là "𝑾𝒉𝒚 𝒊𝒔 𝒔𝒉𝒂𝒓𝒊𝒏𝒈 𝒌𝒏𝒐𝒘𝒍𝒆𝒅𝒈𝒆 𝒂𝒃𝒐𝒖𝒕 𝒉𝒂𝒏𝒅 𝒉𝒚𝒈𝒊𝒆𝒏𝒆 𝒔𝒐 𝒊𝒎𝒑𝒐𝒓𝒕𝒂𝒏𝒕? 𝑩𝒆𝒄𝒂𝒖𝒔𝒆 𝒊𝒕 𝒉𝒆𝒍𝒑𝒔 𝒔𝒕𝒐𝒑 𝒕𝒉𝒆 𝒔𝒑𝒓𝒆𝒂𝒅 𝒐𝒇 𝒉𝒂𝒓𝒎𝒇𝒖𝒍 𝒈𝒆𝒓𝒎𝒔 𝒊𝒏 𝒉𝒆𝒂𝒍𝒕𝒉𝒄𝒂𝒓𝒆" (tạm dịch là "Tại sao việc chia sẻ kiến thức về vệ sinh tay vẫn rất quan trọng? Bởi vì việc chia sẻ này giúp ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn có hại trong chăm sóc sức khỏe". Thông điệp này có ý nghĩa sâu xa nhằm thúc đẩy cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực cho nhân viên y tế.
Là một trong những bệnh viện sản phụ khoa hàng đầu của Việt Nam, Bệnh viện Từ Dũ luôn hướng đến mục tiêu an toàn người bệnh. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bệnh viện đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường vệ sinh tay để ngăn ngừa nhiễm
khuẩn.
Hưởng ứng Ngày Vệ sinh Tay Toàn cầu, hôm nay bệnh viện tổ chức Hội thi Kiến thức về Kiểm soát nhiễm khuẩn, nhằm nâng cao năng lực và nhận thức của toàn thể nhân viên về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, bao gồm cả vệ sinh tay.
𝑫𝒂𝒏𝒉 𝒔𝒂́𝒄𝒉 𝒕𝒉𝒊́ 𝒔𝒊𝒏𝒉 đ𝒐𝒂̣𝒕 𝒈𝒊𝒂̉𝒊:
GIẢI NHẤT
- Nguyễn Thị Ngọc Dung - Khoa Sản N1
GIẢI NHÌ
- Hồ Thị Diễm Đa - Khoa Sản H
- Lê Châu Khánh Như - Khoa Chẩn đoán hình ảnh
GIẢI BA
- Nguyễn Thị Duyên - Khoa Sanh
- Nguyễn Thị Sen - Khoa Giải phẫu bệnh
- Lê Thị Thanh Huyền - Khoa gây mê hồi sức