banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

24/06/2024

Chăm sóc tôn trọng trong Sản khoa

Để phục vụ công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Từ Dũ luôn chú ý phát triển công tác đào tạo cho đội ngũ nhân viên hộ sinh - là lực lượng y tế trực tiếp chăm sóc cho sản phụ. Dựa trên khóa học mà Tổ chức Y tế Thế giới đã từng tập huấn tại BV Từ Dũ với chủ đề: "Chăm sóc khi sinh để đạt được trải nghiệm tích cực", hôm nay bệnh viện phối hợp với Trường Đại học Edinburgh Napier và Newborns Việt Nam tổ chức tổ chức khóa học: "Chăm sóc tôn trọng trong sản khoa". Nhằm mục đích cải thiện quá trình chăm sóc trong cuộc chuyển dạ và lúc sinh được tốt nhất để tất cả sản phụ có một hành trình vượt cạn thật thoải mái và an toàn nhất. 

Đến tham dự chương trình, về phía Bệnh viện có sự tham gia của BS.CKII. Trần Ngọc Hải - Giám đốc BV Từ Dũ và ThS.ĐD. Nguyễn Thị Tuyết Hằng - Trưởng phòng Điều dưỡng BV Từ Dũ và một số lãnh đạo phòng chức năng. Về phía Newborns Việt Nam có Bà Suzanna Lubran - Giám đốc điều hành. Về phía Trường Đại học Edinburgh Napier có bà BS. Gail Norris - Phó GS Hộ sinh, Trưởng phòng tuyển sinh và sinh viên quốc tế và Bà Margaret Morgan - Giảng viên - Trưởng chương trình đào tạo Cử nhân Hộ sinh.

 

 

Bà Suzana tỏ ra rất vui mừng khi BS Ngọc Hải phát biểu cam kết triển khai thực hiện các thực hành chăm sóc tôn trọng trong sản khoa tại Bệnh viện Từ Dũ như chủ đề của khóa học.

 

 

Với 30 học viên đến từ 2 bệnh viện đầu ngành là Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương được đào tạo suốt trong 1 tuần sáng chiều từ ngày 24/6 – 28/6 với nhiều kiến thức về giao tiếp ứng xử, chăm sóc cuộc chuyển dạ sanh theo y học chứng cứ, cắt tầng sinh môn và chăm sóc tầng sinh môn khi sanh, các tư thế sanh.

 

 

Chúc cho lớp học tổ chức thành công và các bệnh viện có thể triển khai ứng dụng sớm nhất các kiến thức của lớp học để cho các sản phụ có một trải nghiệm tuyệt vời khi vượt cạn và tất cả đều được mẹ tròn con vuông!