banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

14/06/2024

Bệnh viện Từ Dũ đón nhận Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh tiêu chuẩn Châu Âu

Chiều ngày 12/6/2024 Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tiếp bà Tổng lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu đến trao quyết định chứng nhận Bệnh viện Từ Dũ là Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Trong buổi lễ, bà Emile - Tổng lãnh sự Anh đã gởi lời chúc mừng đến những thành tựu vượt bậc mà Bệnh viện Từ Dũ đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2023, với 2 ca can thiệp thông tim bào thai thành công giúp cứu sống 2 bé bị dị tật tim bẩm sinh nặng không có lỗ van động phổi và không có lỗ van động mạch chủ.
Bà Emily cũng nhắc đến sự kiện hội nghị quốc tế Việt Pháp Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 24, vào tháng 5/2024 vừa qua với nhiều chuyên đề trong đó có bài báo cáo về nghiên cứu phối hợp giữa bệnh viện Từ Dũ và đơn vị thử nghiệm lâm sàng Đại học Oxford tìm ra các marker sinh non giúp tiên lượng cho các thai kỳ nguy cơ cao.
Bà chúc mừng bệnh viện đã nỗ lực phối hợp với Hội đồng hồi sức Châu Âu trong suốt 6 tháng qua tổ chức nhiều khóa đào tạo theo mô hình cầm tay chỉ việc và cuối cùng đạt được chứng nhận là Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh đạt chuẩn Châu Âu, là 1 trong 3 trung tâm đầu tiên ở Việt Nam.
Về phía bệnh viện, Bác sĩ CKII Trần Ngọc Hải – Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh đến chiến lược nâng cao chất lượng dân số Việt Nam, trong đó vai trò các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc và điều trị các bé sơ sinh trong những giờ đầu sau sinh là cực kỳ quan trọng. Chất lượng điều trị đúng chuẩn sẽ làm giảm các biến chứng của trẻ sơ sinh đặc biệt là sơ sinh non tháng như nhiễm trùng, bệnh não do thiếu oxy, bệnh lý võng mạc, chậm phát triển tâm thần vận động….
Bs Trần Ngọc Hải đã rất vui mừng và rất xúc động khi bệnh viện có được một đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao được đào tạo thuần thục, rất chuẩn mực và giờ đây đội ngũ này đã trở thành giảng viên có thể đào tạo nhân rộng cho nhiều lực lượng nhân viên y tế khác ở khắp các tỉnh thành trên cả nước để cùng nhau thực hiện mục tiêu chung của đất nước về chiến lược dân số. Ông Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tổng lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu đã rất nhiệt tình hỗ trợ Bệnh viện trong thời gian qua.
Sau buổi lễ đoàn có đến thăm trực tiếp lớp học đang diễn ra tại 3 hội trường ở khu L, cho thấy được qui mô lớp học được tổ chức rất chặt chẽ, cơ sở vật chất như mô hình hồi sức, máy hồi sức... trang bị đầy đủ, giảng viên của bệnh viện đã được huấn luyện thuần thục, rất tự tin khi đứng lớp.
Một lần nữa Bệnh Viện Từ Dũ thay mặt cho tất cả các bệnh viện khác trên cả nước đã được sự hỗ trợ từ tổ chức Newborn Việt Nam thông qua Tổng Lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu gởi lời biết ơn sâu sắc đến các tổ chức đã tạo ra một chiến lược hết sức có ý nghĩa này, góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam!!!
>> Bệnh viện Từ Dũ vui mừng tiếp đón Tổng lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu (ERC)

https://tudu.com.vn/vn/tin-tuc-su-kien/tin-tuc/tin-hoat-dong/benh-vien-tu-du-vui-mung-tiep-don-tong-lanh-su-anh-va-hoi-dong-hoi-suc-chau-au-erc/