banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
uy-ban-2.jpg
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Từ Dũ

Sáng 1/2/2019, bà Nguyễn Thị Thu - Thành ủy viên,  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM, đã đến thăm,  chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, viên chức Bệnh viện Từ Dũ nhân Tết Kỷ Hợi 2019.

 

hinh-bia-Tet.jpg
Thư Chúc mừng Năm mới Kỷ Hợi 2019

Năm 2018, đã khép lại với không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, tác động ít nhiều đến hoàn cảnh kinh tế  - chính trị - xã hội của cả nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh.

RTAC.jpg
Khoa Hiếm muộn - Bệnh viện Từ Dũ, được tái công nhận là trung tâm hỗ trợ sinh sản công lập Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế về Hỗ trợ sinh sản (RTAC Code of Practice) phiên bản quốc tế 2018.

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) bao gồm các giai đoạn kích thích buồng trứng, chọc hút trứng, thụ tinh trứng với tinh trùng, sau đó phôi được nuôi cấy và chuyển vào buồng tử cung người mẹ.

 

banhnhau-500.jpg
Nhân một trường hợp bác sĩ sản khoa bị nhau cài răng lược: bàn về hậu quả của mổ lấy thai

Ngày 18/12/2018, BS Vương Đình Bảo Anh – Phó trưởng khoa Sản A và các đồng sự, gồm các bác sĩ Sản – phụ khoa, Gây mê hồi sức, Ngân hàng máu…, đã phối hợp thực hiện thành công việc bảo tồn tử cung (không cắt tử cung) cho một bác sĩ cũng đang công tác trong ngành sản phụ khoa tại tỉnh Đồng Nai.

 

dieu-duong-gioi.jpg
Hội thi Điều dưỡng – Hộ sinh giỏi bệnh viện Từ Dũ 2018

Nhằm mục đích củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin của Bộ Y tế liên quan đến công tác điều dưỡng - chăm sóc người bệnh cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, đáp ứng yêu cầu cải tiến chất lương phục vụ, nâng cao sự hài lòng cho người bệnh trong môi trường y tế hiện đại, an toàn và thân thiện tại Bệnh viện Từ Dũ.

 

nhau-cai-rang-luoc.jpg
Giành giật sự sống cho hai mẹ con sản phụ nhau cài răng lược vỡ

Rạng sáng 14/12/2018, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận sản phụ Đ.H.N, 30 tuổi từ Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng tiền sản giật nặng, nhau tiền đạo đang chảy máu, có máu chảy trong  ổ bụng (xuất huyết nội) nghi nhau cài răng lược vỡ. Do tình trạng mất máu, sản phụ có biểu hiện choáng, mệt lả, thở gấp, tim đập nhanh 150 lần/phút.

 

tim1.jpg
Điều trị thành công vỡ nang buồng trứng trên bệnh nhân tim bẩm sinh thay van động mạch chủ có gắn máy tạo nhịp tim
tat-ruot.jpg
Phối hợp sản khoa và ngoại khoa điều trị thành công một sản phụ bị thủng ruột, kẹt trong các dây dính do mổ nhiều lần

Chị Đ.T.H., 37 tuổi, công nhân, ngụ tại tỉnh Đồng Nai, mang thai lần 2, khám thai ngoại viện, dự sanh ngày 19/1/2019.

 

VIP-HM-02.jpg
Vấn đề

Ngày 15 tháng 3 năm 2015  nghị định 10 quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện để mang thai hộ vì mục đích nhân đạo đã được thông qua áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và cá nhân là người nước ngoài thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ tại việt nam.

nhau-bong-non.jpg
20 nhân viên y tế “chạy“ khẩn cấp vì sản phụ nhau bong non

Ngày 22/12/2018, sản phụ E. 31 tuổi  đi khám thai tại bệnh viện Từ Dũ. Qua các thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ có nhau bong non nên sản phụ khẩn cấp được hội chẩn mổ cấp cứu. Các nhóm làm việc nhanh chóng lập đường truyền, báo động với Khoa Cấp Cứu, khoa Gây mê Hồi sức, ban lãnh đạo tua trực, chuyển bệnh nhân vào phòng mổ…Kíp trực đã nhanh chóng phẫu thuật lấy ra 1 bé cân nặng 2900g, bánh nhau đã bong 50%.

...
27282930313233
...