banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
song-cao-tan.jpg
Lần đầu tiên sóng cao tần RFA được chuyển giao kỹ thuật trong điều trị u xơ tử cung tại Bệnh viện Từ Dũ

Trong mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe phụ nữ với chất lượng ngày càng nâng cao, lần đầu tiên kỹ thuật đốt u xơ tử cung bằng sóng cao tần RFA, đã được giới thiệu và chuyển giao tại Bệnh viện Từ Dũ ngày 30/3/2019, qua hội thảo tập huấn Điều trị  u xơ tử cung bằng sóng cao tần RFA.

 

ngan-hang-sua-me-1.jpg
Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ khai trương và chính thức đi vào hoạt động

Sau 2 năm chuẩn bị, với sự ủng hộ của Bộ Y tế, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đặc biệt là sự đồng hành và hỗ trợ rất tích cực về kỹ thuật của các chuyên gia thuộc Tổ chức FHI 360 – Alive &Thrive (Tổ chức phát triển phi lợi nhuận, hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho con người một cách bền vững)  và Cơ quan Viện trợ Ireland (Irish Aid), sáng 10/4/2019, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào hoạt động đơn vị Ngân hàng sữa mẹ, thuộc Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Từ Dũ.

 

01.jpg
Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ được Sở y tế công nhận đủ điều kiện cung ứng nguồn sữa mẹ hiến tặng đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế

Qua thời gian vận hành thử nghiệm, 3 mẻ sữa đầu tiên với 20,280 lít sữa mẹ hiến tăng từ ngày 15/3 đến 31/3/2019 của Ngân hàng sữa mẹ thuộc khoa Sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ đều đạt tiêu chuẩn vi sinh trước và sau thanh trùng, được Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế do  PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, chủ tịch hội đồng, công nhận đơn vị ngân hàng sữa mẹ đủ điều kiện để cung ứng nguồn sữa mẹ hiến tặng được thanh trùng đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế trong buổi thẩm định ngày 04/04/2019.

HOI-CHU-THA-DO-VIET-NAM.jpg
Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh trao 5.707. 960.000đ của Hiệp hội các đầu bếp quốc tế tặng Quỹ từ thiện - Bệnh viện Từ Dũ

Tổng kết  “Tháng hành động Vì môi trường bệnh viện thân thiện”  

7.jpg
Tháng hành động “Vì môi trường bệnh viện thân thiện” tại bệnh viện Từ Dũ

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bệnh viện là nơi mà công tác xã hội giữ vị trí cầu nối hiệu quả nhất cho mối quan hệ giữa nhân viên y tế - người bệnh và thân nhân người bệnh, với mục tiêu mang đến sự hài lòng cho “khách hàng” khi đến khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Đây cũng là chủ trương của Ban Giám đốc Bệnh viện Từ  Dũ, nhằm không ngừng hoàn thiện tính văn minh, chuyên nghiệp của hoạt động xã hội trong môi trường bệnh viện. 

1-(102-of-112).jpg
Vận hành thử nghiệm thành công mẻ sữa mẹ đầu tiên của Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ

Thông tin từ Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, mẻ sữa đầu tiên được đưa vào vận hành thử nghiệm  ngày 19/3/2019  đã đạt tiêu chuẩn vi sinh sau thanh trùng.

 

thai-ngoai.jpg
Song thai với một thai trong tử cung và một thai ngoài tử cung

Đầu tháng 3/2019 chị T.P lại thấy đau nhiều ở vùng bụng bên phải kèm nôn ói và sốt. Cho là bị đau ruột thừa, chị P. có đến khám tại Bệnh viện Thống Nhất, sau đó được giới thiệu đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ

2-(21-of-27).jpg
Ngài Quốc Vụ Khanh Ireland tham quan dự án ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ

Ngày 19/3/2019, ngài Patrick O’Donovan - Quốc vụ khanh Bộ Tài chính - Chi tiêu công và Cải cách Ireland đã đến thăm và tham gia vận hành thử nghiệm Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ, trước khi chính thức hoạt động vào ngày 10/4/2019. Quốc vụ khanh O’Donovan đã gặp và nói chuyện với các bà mẹ tham gia hiến tặng sữa đầu tiên, đồng thời cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Alive & Thrive nhấn nút vận hành hệ thống thanh trùng sữa mẹ của Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ.

noi-soi.jpg
Hội thảo tập huấn phẫu thuật nội soi buồng tử cung cắt polyp nội mạc tử cung và u xơ dưới niêm mạc

Polyp lòng tử cung và u xơ tử cung dưới niêm có thể gây ra nhiều biến chứng như: xuất huyết tử cung bất thường, băng kinh, cường kinh gây thiếu máu nặng, sẩy thai liên tiếp, hiếm muộn - vô sinh, thất bại trong hổ trợ sinh sản, thống kinh … làm ảnh hưởng chất lượng sống và tương lại sản khoa của người phụ nữ.

 

630CA58C-8120-4BBF-9AAE-C5B0004A5DBC.jpeg
Lần đầu tiên trong năm 2019, livestream: UNG THƯ CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ – VÌ SAO PHẢI TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG?

Sàng lọc ung thư cổ tử cung sớm được coi là “chìa khóa vàng” để phát hiện sớm và đưa ra các phương pháp chữa ung thư cổ tử cung hiệu quả, từ đó làm giảm nguy cơ tử vong và giảm chi phí cho người bệnh.

...
25262728293031
...