banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

U lạc nội mạc tử cung

Hỏi - 24/12/2020

e đang điều trị u lạc nội mạc tử cung tại Bvien Từ Dũ. cho e hỏi e bị u dạng lạc nội mạc như vậy e không bị đau bụng mà bị nhức lưng.. bác sĩ có thuốc nào để trị khỏi bị đau lưng không ạ!! và nếu e muốn có thai phải điều trị tiêu u hoàn toàn mới quyết định có thai phải không ạ, vì u của e hơi to, bác sĩ chỉ cho theo dõi

Trả lời

Chào em!

Triệu chứng đau do u lạc nội mạc tử cung rất thay đổi, có thể là đau bụng kinh hoặc đau lưng hoặc đau vùng chậu mạn tính. Triệu chứng đau lưng của em có thể do u to >10cm gây chèn ép, các sang thương viêm mạn tính vùng chậu do bệnh lý lạc NMTC cũng có thể gây đau. Khi đến khám, em cần khai rõ triệu chứng đau để bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau phù hợp.

Về vấn đề mang thai, lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn thường gặp, tuy nhiên, nếu em có thai tự nhiên được thì u lạc NMTC gần như không ảnh hưởng đến thai kỳ, không cần mổ bóc u. Nếu em không ngừa thai hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có thai, em nên đến khám hiếm muộn tại phòng khám Hiếm muộn BV Từ Dũ để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết sớm nhất.

Chúc em vui khỏe!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội