banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé thức 4, 5 tiếng không ngủ

Hỏi - 20/07/2019

Bé nhà em được 1 thang 10 mgày, 1 ngày bé thức 4, 5 tiếng hok ngủ, em ru bé ngủ, bé ngủ 2, 3 phút rồi lại thức quấy khóc, đòi bú, kéo dài 4 đến 5 tiếng luôn. Cứ như vậy 1 tháng rồi ạ, 4 ngày nay bé ọc sữa. Các buổi khác trong ngày bé bú ít, rồi ngủ, em lây bé thức cũng không được. Lúc sữa nhiều bé bú ít, suã chảy mà bé bú có 1 nửa à, lúc thì bé thức 4, 5 tiếng đòi buz nên em hết sữa không đủ bú. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn

Trả lời

Chào em,

Việc bé thức đêm, ngủ không được có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân có thể là do bé đói do bú không đủ. Nếu ban ngày bé bú ít, em xem lại cách cho con bú đã đúng chưa, khi cho con bú em lưu ý bế bé sao cho đầu và lưng trên một đường thẳng, khi bú bé phải ngậm hết quầng vú chứ không chỉ ngậm đầu ti, nếu chỉ ngậm đầu ti bé phải mút nhiều nhưng lượng sữa bé nhận được lại rất ít dẫn đến bú không đủ. Ngoài ra, trẻ phải bú hết sữa của vú bên này mới chuyển sang bên kia để trẻ có thể nhận hết lượng sữa đầu và sữa cuối.

Sữa mẹ tiết ra theo cơ chế càng cho bú nhiều sữa càng tiết ra nhiều nên em tích cực cho con bú nhiều lần cả ngày và đêm và bú theo nhu cầu của trẻ nhé.

Chúc em và bé khỏe 

BS. CK2. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế