banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

29/06/2024

Cảnh sát dẫn đường giúp 2 mẹ con không bị sanh rớt trên taxi

BS. CK2. Bùi Thị Hồng Nhu

Sáng ngày 29/6/24 chị N.T.L nhập viện trong tình trạng em bé sắp sinh rớt trên xe taxi nhưng nhờ có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời nên đưa 2 mẹ con đến Bệnh Viện Từ Dũ an toàn. 

Chị L, 33 tuổi, nhà ở Bến Cát, Bình Dương mang thai lần thứ 3, thai được 38 tuần 2 ngày bị đái tháo đường thai kỳ điều trị tiết chế ổn định. Chị L. đã từng 2 lần sinh thường vào năm 2017 và 2022 với tiền căn bị băng huyết sau sinh nên lần này 2 vợ chồng xác định phải sinh ở Bệnh viện Từ Dũ cho an toàn. 

Sáng ngày 29/6 sau khi ngủ dậy, chị L thấy bụng bắt đầu đau râm râm, đau càng lúc càng nhiều hơn nên quyết định đặt xe taxi đến thẳng Bệnh viện Từ Dũ.

Trên đường đi khi đến đoạn gần bến xe miền Đông cũ thì 2 vợ chồng phát hiện ối vỡ, đau bụng nhiều hơn cảm giác sắp sinh đến nơi nên la lên nhờ tài xế chạy nhanh hơn. Đến ngay giao lộ Nguyễn Bỉnh Kiêm và Nguyễn Đình Chiểu, đang dừng đèn đỏ, tài xế thấy có 2 anh cảnh sát giao thông đang làm việc nên lập tức nhờ hỗ trợ.

 

 

Hai anh cảnh sát đã nhanh chóng hỏi thăm đến bệnh viện nào sau đó hú còi, mở đường, chạy trước thẳng tiến đến bệnh viện Từ Dũ, tài xế tăng tốc chạy theo sau chỉ mất có vài phút (#5 phút) là đưa được chị L. đến cấp cứu bệnh viện Từ Dũ an toàn.

Chị L. nhanh chóng được nhân viên y tế tiếp nhận, khám và làm thủ tục nhập lên Khoa Sanh. Sau khi Bác sĩ và Nữ hộ sinh khám, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cho cuộc sinh vừa xong thì chị L. hạ sinh được1 bé Gái cân nặng 3500g.

Cuộc sinh khá thuận lợi, sức khỏe 2 mẹ con đều ổn. Bé gái hồng hào khóc tốt, được thực hiện da kề da như bao em bé khác.

Gia đình chị L. thở phào nhẹ nhõm, thầm cảm ơn anh tài xế nhanh trí và 2 anh cảnh sát giao thông đã nhiệt tình hỗ trợ.

Chuyến vượt cạn lần này của chị L. không giống như 2 lần sinh trước. Câu chuyện này đã được cả cồng đồng chia sẻ, lan tỏa và sẽ được gia đình chị L. tự hào kể lại khi con lớn lên, giúp con cảm nhận được những tấm lòng cao cả luôn sẵn sàng giúp đỡ xung quanh chúng ta.

 

Chúc cho tất cả các sản phụ đều gặp được thật nhiều may mắn và sẽ vượt cạn thành công giúp mẹ tròn con vuông!