09/09/2013

Nhiệt huyết tuổi trẻ với Lâm Đồng, tháng 08/2013

Chi Đoàn Khối Phụ - BV Từ Dũ

Đoàn chúng tôi bắt đầu khởi hành chuyến đi khám từ thiện tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng lúc 5g sáng ngày 10/8/2013. Với những phương án, kế hoạch và sự chuẩn bị hết sức chu đáo của từng thành viên trong đoàn đặc biệt là của nhóm trưởng đoàn, mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Trong kế hoạch có ghé thăm Đà lạt nên mình cảm thấy thêm phần háo hức vì đây là lần đầu tiên mình được ghé thăm thành phố này cho dù đã được nghe kể nhiều. Xe bắt đầu chuyển bánh, trong lòng mọi người ai cũng phấn khởi lắm, mọi người hào hứng đưa ra những địa danh có thể ghé thăm trong ngày hôm ấy.

Sau một hồi không khí có vẻ trầm lắng xuống, chắc mọi người cũng mệt vì chuyến đi khởi hành sớm. Chặng đường đi thật là xa, đi hoài mà chưa hết tỉnh Đồng Nai. Mình cũng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi “không được, phải cố gắng lên.hehe” tự nhủ trong lòng như vậy để lấy lại tinh thần.

Đã bắt đầu vào địa phận tỉnh Lâm Đồng. Mọi người trong đoàn có vẻ sôi nổi hơn, mọi người nói chuyện, nghe nhạc, ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường. Nào là đồi núi, thung lũng, cây cối….cảnh tượng không có ở thành phố. Nó làm mình nhớ đến Hòa Bình, Sapa, Cát Bà, Sơn La…

Thật là buồn quá đi vì tự nhiên ở đâu mây đen kéo đến che phủ cả một vùng trời. Rồi theo đó mưa lớn đổ xuống làm đoàn người thoáng chút buồn. Và thế là chỉ ghé thăm Thiền viện Trúc lâm thôi.hic.

Sau đó 16g30 đoàn chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến trường giáo dục số 2 thuộc huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng, nơi dừng chân cuối cùng của ngày hôm ấy. Mọi người rất háo hức vì nghe nói có giao lưu với Đoàn thanh niên ở đó nữa.

Cũng phải đến 7g tối xe của chúng tôi mới đến nơi. Cả đoàn lại đổ ra hội trường để giao lưu với đoàn thanh niên ở đây. Không khí tưng bừng và náo nhiệt của tuổi trẻ như làm nóng lại cái thời tiết mưa lạnh nơi đây. Vì là đoàn đến muộn nhất nên đoàn BV Từ Dũ đóng góp tận hai tiết mục văn nghệ liền. Kết thúc tiết mục giao lưu mọi người trở về khu nghỉ để nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày dài đi lại và chuẩn bị cho công tác khám khoảng 500 người dân ngày hôm sau. Phần nhiệm vụ của mình được giao là tư vấn sức khỏe sinh sản nên cũng không cần phải chuẩn bị gì nhiều.

Sáng hôm sau mọi người dậy thật sớm để chuẩn bị đồ cho đoàn đến trạm y tế xã Tân Thanh để chuẩn bị cho công tác khám bệnh. Cũng giống như những lần khám bệnh trước, mọi người chuẩn bị thuốc, bàn khám, giấy tờ liên quan. Do lực lượng nhà mình khá mỏng nên nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bên đoàn thanh niên bạn mọi việc cũng suôn sẻ. Người dân đi khám cũng khá đông. Cường độ làm việc của mọi người khá căng thẳng. Phần mình có lẽ là nhẹ nhàng nhất vì làm công tác tư vấn. Với kinh nghiệm ba năm đã từng làm công tác này nên cũng không khó khăn lắm. Sau khi hoàn thành xong công việc mình quay trở lại trạm y tế để cùng mọi người hoàn tất công việc.

Đến tận 12g30 đoàn mình thu dọn đồ đạc. Cũng hơi tiếc vì chỉ khám một buổi, sau có mấy chị đến khám thì đoàn đã dọn đồ xong. Ấn tượng nhất là mấy chị người dân tộc có đôi mắt rất đẹp. Sau khi ăn trưa ở trường số 2 xong mọi người lại vội vã lên xe ra về. Còn cả một chặng đường dài 9 giờ ngồi trên xe nữa. Ai cũng đã thấm mệt vì hai ngày liên tục vậy. Nhưng trong lòng mình cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một điều gì đó, nhỏ thôi. Chia tay với cây cối, núi đồi, thung lũng…ta lại về với thành thị, với xe cộ ồn ào đây. Hẹn gặp lại nhé!

Khi về đến nhà thật sự đã mệt nhoài, tự chúc mình có một giấc ngủ ngon lành để ngày mai lại bắt đầu một tuần làm việc mới !!