banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sẩy thai liên tiếp

Hỏi - 31/01/2015
Thưa bác sĩ, em năm nay 28 tuổi, chồng em 31 tuổi, vào năm 2014 rồi em mang thai 2 lần và đều bị sẩy do thai không phát triển (lần đầu vào tháng 4, siêu âm túi thai không có yolksac lúc 7 tuần, bác sĩ cho em uống thuốc để thai ra, xét nghiệm thì không phải thai trứng; lần 2 vào tháng 11, em có thai 4 tuần nhưng túi thai rất bé 7mm, sau đó 1 tuần thì thai tự sẩy).

Tháng 11 em có đi khám tại bệnh viện phụ sản ở tỉnh, nhưng chưa xét nghiệm karyotup, bác sĩ ở đây nói các chỉ số sức khoẻ thì bình thường, chỉ có tinh trùng của chồng thì rất yếu (di động 0%, sống sót < 30%, trước đó chồng em có thức khuya và uống rượu bia).

Bác sĩ cho em hỏi, có thể xác định được nguyên nhân sẩy thai không và vợ chồng em có khả năng có thai tự nhiên hay không? Em hiện ở tỉnh, nếu muốn được khám ở bệnh viện Từ Dũ với trường hợp của vợ chồng em thì phải khám ở khoa nào, thứ 7 và chủ nhật có được khám không và phải liên hệ như thế nào ạ? (Vì lúc sẩy thai lần đầu em có đi bệnh viện Từ Dũ nhưng chỉ được chỉ định khám phụ khoa và xét nghiệm máu thôi) Em rất mong nhận được sự phản hồi sớm và cụ thể từ bác sĩ! Em xin chân thành cảm ơn! 

Trả lời
Chào bạn,

Bạn có thể khám sức khỏe trước có thai tại phòng khám tiền sản tại khoa chăm sóc trước sinh, chỉ làm việc từ thứ 2 – thứ 6 thôi bạn ạ.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ