banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bơm tinh trùng

Hỏi - 23/06/2015
Chào bác sĩ! Cho em hỏi, vợ chồng em năm nay đều 29 tuổi, trước khi kết hôn vào tháng 5/2014 vì chưa cưới nhưng có thai ngoài ý muốn nên em có hút thai 1 lần. Đến tháng 10/2014 thì chúng em cưới cho đến nay được 9 tháng nhưng chưa có thai lại. Hôm qua ngày 22/6 thì 2 vợ chồng em có đền khám hiếm muộn tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả tinh dịch đồ của chồng em tốt, của em thì kết quả cũng bình thường, chụp X-quang 2 vòi trứng thông đẹp, nói chung kết quả khám hiếm muộn của vợ chồng em được bác sĩ trả lời là không có vấn đề. Bác sĩ dặn em về, đến ngày kinh thứ 2 của tháng tiếp theo quay lại khám để bơm tinh trùng. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của vợ chồng em có thể có thai tự nhiên được không, và đã cần phải thực hiện phương pháp bơm tinh trùng chưa ạ? Em cám ơn.
Trả lời
Chào bạn,

Trường hợp vợ chồng bạn hoàn toàn có thể có thai tự nhiên, tuy nhiên nếu chờ có thai tự nhiên có thể hơi lâu.

Do đó để rút ngắn thời gian mong con cũng như tăng hiệu quả có thai, bác sĩ khuyên vợ chồng bạn thực hiện phương pháp kích thích buồng trứng bơm tinh trùng lọc rửa vào buồng tử cung

Nếu vợ chồng bạn chưa muốn điều trị thì quan hệ bình thường, khi nào thoải mái muốn điều trị thì trở lại khoa Hiếm muộn.

Thân mến,

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ

Các câu hỏi khác