banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kết quả tinh dịch đồ

Hỏi - 11/06/2015
Chào bác sĩ em tên Mạnh ở Bình Phước, em đã lập gia đình vào tháng 1/2014 đến nay vẫn chưa có em bé. Hồi cuối tháng 8/2014 2 vợ chồng em có đến khoa hiếm muộn của bệnh viện Từ Dũ khám, kết quả bác sĩ nói là các kết quả chụp chiếu của vợ em đều bình thường, tinh dịch đồ của em thì kết quả khá không phải điều trị gì hết, cứ về đi từ từ sẽ có. Nhưng đến nay cũng đã gần cả năm rồi vẫn chưa có. Em có phải đi khám lại không? Em cũng nhờ bác sĩ xem lại hộ em kết quả tinh dịch đồ của em thế này có ổn không ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn các bước tiếp theo.

Thể tích 3.2 ml, Ly giải 20 phút, Ph 8.0, Mật độ 49 x 106 TT/ml, Tổng số TT 157 x 106, Di động PR 28 % NP 14 % IM 58 % tỉ lệ sống 50 %, Hình dạng bình thương 3 %, Bạch cầu 0 x 10 BC/ml

Trả lời
Chào bạn,

Sau khi quan hệ tối thiểu 1-2 lần/tuần trong vòng 1 năm không dùng bất cứ biện pháp ngừa thai vẫn chưa có thai lúc đó cần khám tìm nguyên nhân gây hiếm muộn.

Kết quả khám lần trước cho thấy tinh trùng của chồng bạn yếu nhưng vẫn nằm trong giới hạn có thể có thai.

Lần khám trước thời gian mong con của bạn chưa đến 1 năm, với kết quả khám như vậy bác sĩ khuyên vợ chồng bạn về quan hệ bình thường thêm 6 tháng nếu quá thời gian này vẫn chưa có thai thì vợ chồng bạn nên trở lại khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ để được hướng dẫn điều trị hiếm muộn.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ