banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chi phí sinh

Hỏi - 16/03/2018

- Chào Bác sĩ ! Cho em hỏi chi phí sinh thường + sinh mổ ở BV của phụ nữ nhiễm hiv có khác so với những phụ nữ bình thường không ạ . Bác sĩ cho em xin thêm chi phí của dịch vụ luôn với ạ. - Cho em hỏi thêm nếu như có BHYT nhưng không có giấy chuyển tuyến thì mức chi phí được bảo hiểm thanh toán là bao nhiêu % . Em xin chân thành cảm ơn .

Trả lời

Chào bạn. 

Chi phí sanh thường /mổ của phụ nữ nhiễm HIV không có khác biệt so với phụ nữ bình thường nha bạn. 

Tổng chi phí cho một trường hợp sanh thường khoảng 3 triệu; sanh mổ là khoảng 7 triệu. Chi phí này chưa bao gồm chi phí nằm phòng dịch vụ theo yêu cầu (nếu bạn có đăng ký) và chi phí đăng ký sinh mổ dịch vụ.

Trường hợp bạn có BHYT nhưng không có giấy chuyển tuyến thì tỷ lệ hưởng bhyt còn tùy thuộc vào bạn nhập viện tại khoa Cấp cứu Chống độc: 

    + Trong tình trạng là bệnh lý cấp cứu (do bác sĩ xác nhận) thì bạn được hưởng tỷ lệ đúng tuyến là 100% trên mức quyền lợi được hưởng BHYT; hoặc:

    + Không phải trong tình trạng cấp cứu thì bạn chỉ được hưởng tỷ lệ trái tuyến là 60% tinh trên mức quyền lợi được hưởng BHYT. 

Ngoài ra, Bạn phải tự thanh toán phần đồng chi trả (nếu có) và thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT và các dịch vụ theo yêu cầu (trong đó có tiền phòng dịch vụ, nếu bạn có đăng ký nằm phòng dịch vụ).

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.