trang-trong.jpg

Ra máu sau một tuần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Hỏi

Em năm nay 22 tuổi. Trong 3 tháng gần đây nhất chu kì kinh của em là 31 ngày. Vừa rồi em có kinh là ngày 22 đến 25 (trước giờ đều 4 ngày như vậy). Đến ngày 31/3 em và bạn trai có quan hệ nhưng không dùng bao cao su, tuy nhiên bạn trai em xuất tinh ngoài, ngay sau đó 1 giờ em có dùng thuốc Postinor (loại 2 viên) và dùng đúng cách. Đến ngày sáng 7/4 vừa rồi em bị ra máu. Cho em hỏi là liệu thuốc đã có tác dụng ngừa thai thành công hay em đang bị hiện tượng gì ạ? Nếu thành công thì chu kì kế của em sẽ tính như thế nào? Tính từ 7/4 hay bình thường hay trễ hơn (do em đọc một số thông tin là thuốc có thể làm em chậm 1 tuần), để em có thể theo dõi liệu em đã tránh thai thành công chưa. Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Chào em

Viên uống tránh thai khẩn cấp có thể gây ra máu âm đạo không theo chu kỳ. Chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp thường không đều do nội tiết thay đổi. Để biết có tránh thai thành công chưa, em cần theo dõi thêm và nếu trễ kinh từ hơn 1 tuần so với dự kiến thì em cần khám tại bác sĩ sản phụ khoa.

ThS. BS. Ngô Thị Yên
K. Kế hoạch gia đình