banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi - 23/11/2020

Em chào các Bác sĩ BV Từ Dũ, em thực sự rất mong nhận được câu trả lời từ các Bác sĩ ạ, xin dành ít thời gian phản hồi giúp em với. Em mới đi khám tư vào tháng 11 này, vì em mới sanh mổ 5 tháng nên đi tư cho tiện còn về trong ngày với con, nhưng PK đó em thấy vẽ vời quá mà bệnh em chưa được điều trị, chỉ bắt đi đóng tiền 4-5 lần làm này kia mà không nêu rõ phác đồ điều trị. Lúc đầu em thấy huyết trắng vàng xanh (như bã đậu) em nghi ngờ viêm âm đạo, lên đó họ soi tươi nói em bị viêm lộ tuyến rộng (không nói cấp độ mấy, em tự tìm hiểu trên mạng thì thấy gần giống với cấp độ 3), mấy bệnh lậu, nấm...em không có; đi rửa, đặt thuốc rồi truyền nước; rồi phết CTC hẹn tuần sau lên lấy kết quả, thuốc về cho em là Dr Marie, Secnidazole, và Azicine. Nay em lên thì kq có HPV 68, xong lại soi CTC họ nhuộm nói có mô trắng nghi ngờ ở CTC bảo bấm sinh thiết, báo giá hơn 5 triệu, em nói chưa chuẩn bị tiền rồi họ bảo vậy thôi lên rửa, soi khí gì lạnh lạnh, chẳng giải thích gì nữa cho em về luôn. Cái em cần là với kết quả thế này hướng điều trị thế nào, trong bao lâu, chi phí dự tính thế nào, để em còn chuẩn bị tâm lý và tiền bạc, chứ không phải cứ lên xuống đóng tiền lắt nhắt mà chưa trị được gì. Trên mạng cũng có phốt về phòng khám này. Em cảm thấy Từ Dũ có tầm và uy tín hơn nên mạnh dạn hỏi vậy, để em biết em sắp xếp đi khám, từ nay chừa luôn, thà chờ xếp hàng mà ra bệnh, trị được bệnh, cũng bỏ tiền mà không thu được gì. Em cũng muốn đặt lịch riêng vì có con nhỏ, thì em cần liên hệ ai ạ. Thực sự em rất mong nhận được vài lời khuyên từ các Bác Sĩ ạ. Em xin chân thành cảm ơn rất rất nhiều.

Trả lời

Chào em!

Có thể em đã được thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung trong đó có xét nghiệm HPV và phết tế bào cổ tử cung. HPV 68 là chủng vi-rút HPV nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung.

Với mô tả bệnh lý hiện tại, em nên được khám phụ khoa và soi cổ tử cung, sinh thiết nếu soi cổ tử cung thấy sang thương nghi ngờ ung thư.

Để khám nhanh và thuận tiện, em có thể đăng ký khám phụ khoa tại phòng khám VIP phụ sản N - Khu N bệnh viện Từ Dũ, 191 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Phòng khám hoạt động từ 7g00 đến 11g00 và từ 13g00 đến 16g30 từ thứ 2 đến thứ 7. Em có thể hẹn giờ trước qua số điện thoại đặt lịch hẹn 028.1081

Em có thể tham khảo ở đây để biết thêm chi tiết: https://www.facebook.com/BenhvienTuDu2015/posts/1994023930635931

Thân mến!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội