banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
banner-dh-vuot-can-cung-me-01.jpg

05/04/2022

Thi thực hành bảng kiểm sử dụng hệ thống hút dịch âm tường và bảng kiểm sử dụng hệ thống oxy âm tường tại khoa Sanh

CNHS. Đinh Thị Huyền Trang
P. Công tác xã hội

Việc học tập liên tục để cập nhật kiến thức, kỹ năng và ứng dụng kiến thức đã học để nâng cao chất lượng can thiệp chăm sóc điều dưỡng trên nguyên tắc tuân thủ đúng các quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật là việc làm gần như xuyên suốt trong hệ thống điều dưỡng của bệnh viện Từ Dũ.

 

Nữ hộ sinh khoa Sanh trong một buổi sinh hoạt khoa học

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, người điều dưỡng – hộ sinh, đặc biệt Hộ sinh tại khoa Sanh cần vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với thực hiện thành thạo các kỹ thuật trong CSNB. Ngoài ra, một trong những phẩm chất đạo đức của người Hộ sinh tại phòng Sanh đòi hỏi phải có là tính khẩn trương, tự tin và chính xác.

 

 

 Trước giờ G

Trong kế hoạch đào tạo tháng 3, khoa Sanh nhắc lại “Hướng dẫn phòng ngừa viêm phổi bệnh viện”, ban hành kèm theo quyết định số 3671/ QĐ-BYT ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Bộ Y tế.

 Viêm phổi bệnh viện là loại nhiễm khuẩn có liên quan đến chăm sóc y tế. Yếu tố nguy cơ VPBV có thể được phân thành 3 nhóm sau:

  • Nhóm 1: Yếu tố thuộc về NB:  tại phòng Sanh có đối tượng nguy cơ là TSS
  • Nhóm 2: Yếu tố do can thiệp y tế: tại phòng Sanh có liên quan đến thực hiện kỹ thuật Hút thông đường hô hấp và Thở oxy bằng cannula mũi
  • Nhóm 3: Yếu tố từ dụng cụ có liên quan đến vệc hỗ trợ hô hấp như bộ dây thở oxy,  bộ bình làm ẩm oxy

Và nhóm yếu tố nguy cơ thứ 3 là nội dung mà khoa Sanh đặc biệt quan tâm, do đó khoa Sanh tổ chức buổi thi thực hành: “Bảng kiểm sử dụng hệ thống hút dịch âm tường và Bảng kiểm sử dụng hệ thống oxy âm tường”

 

 

Một số hình ảnh của ngày thi

Cuộc thi được tổ chức với mục đích củng cố kiến thức chuyên môn và quy trình kỹ thuật cho đối tượng Hộ sinh, nhằm hướng đến mục tiêu lớn hơn: nâng cao chất lượng chăm sóc và an toàn cho người bệnh.