banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Vấn đề kinh nguyệt

Hỏi - 21/11/2014
Chào bác sĩ. Em năm nay 24 tuối, đã bỏ thai 2 lần, 1 lần cách đây 5 năm (ở bệnh viện đa khoa Thủ Đức) và 1 lần cách đây 3 năm (bệnh viện Từ Dũ). Hiện tại, chu kỳ kinh nguyệt của em bình thường nhưng lượng kinh nguyệt ra hàng tháng từ 5 năm trở lại đây so với lúc trước giảm đi rõ rệt (chỉ bằng 1 nửa). 

Ngày 15/11/2014 em có đi khám phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ do cảm thấy ngứa âm đạo và mọc 1 vài nốt mụn nhỏ ở bộ phận sinh dục (bây giờ chỉ còn 1 nốt). Bác sĩ cho siêu âm, thử nước tiểu, xét nghiệm ung thư cổ tử cung và kết luận bình thường chỉ bị viêm và cho đặt thuốc luomizin 6 ngày. Bác sĩ cho em hỏi lượng kinh nguyệt của em hiện nay ít đi có liên quan đến việc em bỏ thai không và những mụn nhỏ mọc ở bộ phận sinh dục là nốt gì? Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời
Chào Ly Ly,

Em chỉ nói lượng kinh giả một nửa nhưng không mô tả cụ thể ít như thế nào, bao nhiêu băng vệ sinh một ngày thì mới kết luận là thiểu kinh hay không. Tuy nhiên, nếu em chưa muốn có thai thì theo tôi em nên áp dụng biện pháp ngừa thai có hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn gây hậu quả phải bỏ thai và ít nhiều đều có tác hại đến sức khỏe của em cũng như tương lai sinh sản sau này. Những mụn nhỏ ở bộ phận sinh dục do không trực tiếp khám cho em nên tôi không thể trả lời cho em được, khi em đi khám em nên hỏi bác sĩ để bác sĩ giải thích cụ thể cho em

Thân mến,

BS. CKII. Tô Thị Minh Nguyệt
Khoa Khám bệnh - BV Từ Dũ