banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

U nang buồng trứng

Hỏi - 12/06/2016
Em năm nay 24 tuổi. Vì nhiều lý do nên em vừa phá thai. Khi đi phá thai bác sĩ siêu âm bảo phát hiện u nang echo buồng trứng phải kích thước 46*50mm. Nếu bây giờ em chờ đến tháng 10 mới phẫu thuật được không? Để thời gian lâu như vậy có ảnh hưởng đên sức khỏe và khối u có phát triển to hơn không? Và sau khi phẫu thuật sẽ phải nằm viện bao lâu? Nếu phẫu thuật có giấy chuyển viện của bảo hiểm y tế thì em được chi trả bao nhiêu % còn nếu không bảo hiểm thì bao nhiêu%? Xin cảm ơn. 
Trả lời
Chào em,

Một khối ở vị trí trên buồng trứng, ngoài kích thước cần phải thêm nhiều thông tin hơn nữa mới có thể trả  lời cụ thể được. VD: Tính chất trong u ( nang, đặc, hỗn hợp,…); một hay nhiều thuỳ?; có tăng sinh mạch máu hay không? Có chồi?; các xét nghiệm máu liên quan u BT như thế nào? Sau khi sạch kinh trong chu kỳ kế tiếp, em nên đến khám ở các Bv có chuyên khoa sản phụ khoa, để được khám, chỉ định SA, xét nghiệm máu nếu cần thiết:

- Nếu SA không còn u; có thể chỉ là nang cơ năng liên quan đến thai kỳ trước, thì không cần phải lo lắng nữa.

- Nếu SA vẫn có u, các BS sẽ có quy trình xác định những tính chất đã kể trên, từ những tính chất đó sẽ giúp trả lời những thắc mắc của em.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ