banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi - 31/05/2016
Chào các bác sĩ. Em có thai được 5,5 tuần. Vì chưa lập gia đình và điều kiện không cho phép nên em không thể giữ thai và chọn phương pháp hút. Tâm lý lo sợ em lên mạng tìm kiếm và tới phòng khám đa khoa 3 tháng 2. Vô đây em được siêu âm và xét nghiệm máu hết 1 triệu. Bác sĩ nói em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu không chữa trị thì có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung. Tâm lý quá lo sợ, sau khi bỏ thai xong bác sĩ làm luôn thủ thuật chữa viêm và nói là bằng phương pháp dao leep. Chi phí ở đây thì quá đắt. Sau khi làm thủ thuật xong thì bác sĩ nói phải truyền nước 3 ngày, khám đặt thuốc 2 ngày rồi cho thuốc 10 ngày về uống. Em chưa sinh con mà đốt viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ? Em không muốn đến đó nữa vì không còn tiền nên em có thể cầm kết quả và sổ khám bệnh tới bệnh viện để tiếp tục điều trị được không ạ? Mong bác sĩ giải đáp sớm. Cảm ơn bác sĩ!
Trả lời
Chào em,

1. Viêm nhiễm sinh dục có thể ảnh hưởng đến tương lai sản khoa về sau. Các hành vi nguy cơ như: thủ thuật hút nạo buồng TC, quan hệ nhiều bạn tình,… tăng nguy cơ viêm nhiễm này. 

2. Kỷ thuật đốt có ảnh hưởng hay không còn phụ thuộc vào kỹ thuật đốt, diện tích đốt,… Và ảnh hưởng sẽ là trên cổ tử cung, sau này có liên quan đến sinh khó do cổ tử cung.

3. Khi đến hẹn tái khám hoặc ngay khi có dấu hiệu gì bất thường (VD: đau bụng, ra huyết âm đạo bất thường,…). Em có thể đem toàn bộ giấy tờ liên quan đến khám ở bất cứ BV nào có chuyên khoa sản phụ khoa, đều được tiếp đón.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ