banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kinh nguyệt không đều

Hỏi - 10/06/2016
Chào bác sĩ. Em bị kinh nguyệt không đều 3, 4 tháng có kinh nguyệt 1 lần. Em có uống thuốc đông y nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện và bị rụng tóc rất là nhiều. Đi siêu âm thì buồng trứng của em hơi nhỏ và không bị u nang buồng trứng. Nhờ bác sĩ tư vấn.
Trả lời
Chào em,

Chu kỳ kinh nguyệt 3, 4 tháng cũng không gọi là bất thường nếu không thuộc hội chứng BT đa nang. Nhưng do em không cung cấp rõ là em đã có gia đình chưa? nếu đã có thì kế hoạch sinh sản thế nào?,… nên thật khó để tư vấn cụ thể:

- Nếu em chưa lập gia đình, em nên chấp nhận cơ địa kinh thưa của mình. Một số BS có thể giúp kinh nguyệt em đều hàng tháng bằng cách dùng nội tiết (thông thường là thuốc ngừa thai).

- Nếu em đã có gia đình, thì việc quan tâm lúc này không phải là kinh nguyệt nữa mà là khả năng có con của mình. Nếu trong vòng 1 năm, mà vẫn không có con, vợ chồng em nên đến khám ở các BV sản có đơn vị Hiếm muộn để được kiểm tra, xác định mình có phải thuộc Hội chứng buồng trứng đa nang hay không? (một trong những nguyên nhân hiếm muộn và có thể điều trị được).

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ