banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sanh mổ

Hỏi - 09/03/2018

Chào bác sĩ!

Em đang mang thai 31w, dự sanh ngày 08/05/2018. Em tính sanh tại bệnh viện mình, em có một số thắc mắc mong được bác sĩ tư vấn. Hồi nhỏ em từng mổ u nang buồng trứng bị nhiễm trùng. Cách đây 2 năm Em sanh bé đầu là sanh mỗ cũng bị nhiễm trùng (5 ngày sau mới phát hiện bị nhiễm trùng). Bây giờ em chuẩn bị sanh, em có xet nghiệm, tất cả bình thường, nhưng vừa rồi em xét nghiệm đường huyết thì bsi nói em bị tiểu đường thai kỳ như vậy nguy cơ nhiễm trùng của em càng cao. Vậy bac sĩ cho em hỏi.

- Em sanh lần này có thể bị nhiễm trùng không? Có cách nào khắc phục luôn được không?

- Lần này em sanh mổ bác sĩ có thể điều trị nhiễm trùng ngay từ đầu không (sau khi mổ sanh xong, thì dùng thuốc điều trị nhiểm trùng luôn? Chứ không đợi đến lúc bị nhiểm trùng mới điều trị?

- Nếu điều trị ngay thì khoảng bao nhiêu ngày nằm viện ak? và điều trị như vậy thì có bị nhiểm trùng không?

- Chi phí cho lần sinh mổ dịch vụ có bảo hiểm này là bao nhiêu?

Chi phí này đã bao gồm và không bao gổm những gì? Trong bao nhiêu ngày. Mong được bác sĩ tư vấn giúp em. Em cám ơn

Trả lời

Chào em!

Quá trình lành vết thương sau phẫu thuật phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: vệ sinh, dinh dưỡng, vận động,  ... Nhiễm trùng là một trong những biến chứng phẫu thuật trong thời gian hậu phẫu. Việc can thiệp điều trị chỉ thực hiện khi người bệnh có biểu hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm trùng: như sốt, vết mổ nề đỏ, rỉ dịch;  sản dịch biến đổi như đục, có mùi hôi….em cần phải lưu ý những dấu hiệu này và báo cho bác sỹ điều trị khi có biểu hiện. Tổng chi phí sanh tại bệnh viện sẽ bao gồm: Chi phí cho cuộc sanh hoặc mổ lấy thai, chi phí thuốc, vật tư tiêu hao, xét nghiệm, siêu âm... Chi phí phòng dịch vụ…em có thể tham khảo các Bảng giá niêm yết cho từng loại dịch vụ tại bệnh viện khi em đi khám thai lần sau hoặc tham khảo trực tiếp trên trang web của bệnh viện.

BS Trần Thị Thúy Phượng