banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ biếng ăn

Hỏi - 22/02/2017

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em được hỏi các vấn đề sau với ạ? Con gái em lúc sinh nặng 3,4kg, nay 9 tháng được 8,1kg, Từ nữa tháng nay bé không lên cân. Từ 6 đến 7 tháng bé mọc 4 răng đầu tiên. Hơn tuần nay bé mọc thêm 1 răng (kế răng cửa phía dưới), sưng nướu chuẩn bị mọc thêm hai răng kế răng cửa phía trên. Bé ăn ít hơn, bỏ bú bình, chỉ bú mẹ, đút bằng muỗng cũng không chịu. (em đi làm con chỉ bú được cữ trưa và tối, em bị ít sữa). Con chỉ thích ăn bột mua sẵn (mỗi bữa ăn một món khác nhau: heo bó xôi, gà rau củ, bò rau củ, yến mạch gà đậu hà lan, lươn Đậu xanh...) còn cháo em nấu con chỉ ăn được vài muỗng. Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để con chịu bú bình trở lại và con em ăn như vậy thì có đủ chất không ạ? Và với cân nặng như thế bé có bị còi không ạ? Em xin cảm ơn Bác sĩ. Hàng ngày em có bổ sung 1 gói Pre Vipteen 2 và 2 gói men vi sinh golden lab (uống được khoảng 1 tháng nay).

Trả lời

Hiện tại cân nặng con em là bình thường. Nếu trong 1 tháng trẻ ăn kém, không lên cân nên đi BS khám để tìm nguyên nhân điều trị kịp thời.

Khi mọc răng, trẻ đau nướu khó chịu, ăn uống kém nên chỉ vú mẹ là phù hợp, không làm đau nướu rang, trẻ bỏ bú bình là đúng.

Khi chọn bột cho trẻ ăn dặm nên chọn công ty có uy tín trong ngành dinh dưỡng, nên ăn từng loại bột, không cần phải đổi liên tục. Vì bột pha sẵn đảm bảo vệ sinh và bổ sung vi chất đầy đủ do công nghệ sản xuất khép kín, hợp vệ sinh cho trẻ.

Sữa mẹ là chính, ăn dặm là bổ sung cho trẻ đầy đủ năng lượng.

Em cố gắng duy trì sữa mẹ đến bé 6 tháng và đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế