banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé thiếu canxi

Hỏi - 25/10/2016

Bé nhà em bị thiếu canxi (khám BS tại Từ Dũ chẩn bệnh như vậy ạ) giờ em muốn cho bé uống bsung canxi thì nên cho uống lọai nào ạ? Bé em được 8,5 tháng, nặng 7,6 kg như vậy có thiếu kg không ạ?

Trả lời

Chào em
Em không cho biết cân nặng của bé lúc mới sinh nên sẽ khó trả lời việc bé của em 8,5 tháng nặng 7,6kg có thiếu canxi hay không. Tuy nhiên thường các bé 1 đến 3 tháng đầu thường tăng khoảng 700gr đến 1kg, các tháng sau đó sẽ tăng khoảng 400 – 500gr là bình thường. Trong cuốn sổ chích ngừa cho bé có 2 dòng đồ thị chiều dài và cân nặng, nếu mỗi tháng cân nặng và chiều dài của cháu nằm trong khoảng 2 dòng đồ thị đó coi như bé phát triển bình thường. Nếu tụt xuống khỏi vạch dưới là có nguy cơ thấp còi, nhẹ cân mới cần dùng thêm thuốc bổ.

Em nên hỏi bác sĩ đã khám cho bé xem cháu có cần bổ sung thêm canxi không? Nếu bé thực sự cần bác sĩ sẽ kê toa luôn, nếu bác sĩ đã không kê toa, chỉ cần tăng thêm vào khẩu phần ăn uống của bé như uống thêm sữa hoặc bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi vào bột hoặc cháo của bé.

Tuy nhiên chị cũng cho biết nhà thuốc bệnh viện Từ Dũ hiện có bán các loại thuốc bổ canxi cho bé như: Tonicalcium E 5ml, Calcicorbiere 5ml, Zedcal, …

Chúc bé của em ăn ngoan, ngủ ngon và mau lớn nhé!

Ds. CKI. Huỳnh Kim Hằng
K. Dược