banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé tăng cân chậm

Hỏi - 12/12/2015
Kính chào bác sĩ. Trước hết em xin cảm ơn tập thể BS, y sĩ và nhân viên bệnh viện Từ Dũ đã giúp em sinh tại bệnh viện được mẹ tròn con vuông.Con gái em được 2 tháng 20 ngày nhưng mới được 4,7kg, lúc sinh cháu được 2,95kg. Như vậy có phải suy dinh dưỡng không ạ? Em ít sữa nên phải cho bé uống thêm sữa ngoài, nhờ bác sĩ tư vấn loại sữa nào giúp con tăng cân đều và chế độ ăn uống của mẹ thế nào để có sữa nhiều chất cho con bú? Khi mang bầu mỗi ngày em uống 1 viên thuốc sắt và 1 ống canxi, có phải do uống nhiều quá nên nóng gây mất sữa không ạ? Em xin chân thành cảm ơn! 
Trả lời
Chào em,

Bé gái lúc sanh 3000g, bé 2 tháng với số cân 4,7kg là nằm trên kênh phát triển bình thường.Em cố gắng cho bé bú nhiều lần, để kích thích tạo sữa. Cho bé bú từng vú một, bé ngủ vẫn cho bú vì sữa cuối chứa nhiều chất béo sẽ giúp bé mau lớn hơn.

Mẹ phải ăn đầy đủ và đa dạng các loại thức ăn, từ 10-20 loại thức ăn, mẹ nên uống sữa dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Sau sinh vẫn uống sắt để bổ sung vi chất dinh dưỡng  cho mẹ và bé dự phòng thiếu máu.

Thân mến,

BS. Võ Thị Đem
Khoa Dinh dưỡng - BV Từ Dũ