banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khoẻ sinh sản

Hỏi - 17/09/2014
Tôi năm nay 30 tuổi, là công chức nhà nước, tôi mới lập gia đình được 5 tháng. Tôi muốn hỏi như sau: Tôi rất lo lắng về sức khoẻ sinh sản của mình vì đã quan hệ với vợ 5 tháng nay mà chưa thấy vợ có thai. Dạo này tôi rất hay bị cảm (có khi 1lần/tháng), đặc biệt là sau khi quan hệ với vợ. Cảm dạo này nặng hơn trước rất nhiều, trước kia khi cảm tôi chỉ cần uống thuốc 2 liều (15.000) là khỏi ngay. Nhưng dạo này uống thuốc tây mà không khỏi, chỉ uống thuốc đông y mới khỏi, (bác sĩ đông y bảo là bị bệnh trúng phòng), cảm gần đây còn kèm theo cả ho nhiều, đặc biệt là có nhiều đàm (đờm) nên rất tức ngực (tôi có đi chụp X-Quang và siêu âm nhưng kết quả cho thấy phổi và phế quản của tôi bình thường). Bác sĩ Đông y còn bảo là tinh trùng tôi rất yếu, toàn là nước không (thông qua bắt mạch) nên rất chậm có con. Xin bác sĩ giúp tôi là tôi phải làm gì bây giờ, nếu đi khám thì khám ở đâu, có cần đưa vợ tôi đi không. Xin chân thành cảm ơn!
Trả lời
Chào bạn,

Vợ chồng quan hệ từ 2-3 lần/tuần trong vòng 1 năm không dùng phương pháp tránh thai nào vẫn chưa có kết quả thì cần khám hiếm muộn. Vợ chồng bạn quan hệ mới có 5 tháng chưa có thai có thể là bình thường.

Nếu căng thẳng mong muốn có thai sớm, vợ chồng bạn có thể thu xếp công việc đến khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ khám và làm một số xét nghiệm, sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bạn có thể liên lạc với khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ theo số 0854042960

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui

Thân mến,

BS. CKI Đặng Ngọc Khánh
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ