pregeu-pc-1440x164.jpg
banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Ra máu sau khi đặt thuốc!

Hỏi - 01/09/2011
Thưa bác sỹ!
Em mới đi khám ở bệnh viện phụ sản trung ương về và bác sỹ nói em bị viêm ÂĐ. BS kê thuốc kháng sinh cho e uống và thuốc đặt. Em đặt được 4 hôm rồi, tự nhiên hôm nay e thấy ra máu hơi nhiều. Trước đó thì e có hiện tượng rong kinh không liên tục, nghĩa là mùng 1 âm em bị, rồi sau đó 4-5 ngày thì hết, nhưng đến 16 âm e lại bị tiếp. Bây giờ e ko biết phải làm thế nào? Có phải là do e đặt thuốc ko đúng cách hay là đã đến chu kỳ KN của e rồi ạ?
Nếu thế thì e có nên tiếp tục đặt thuốc ko ạ? Vì nhà e ở xa nên e chưa tiện ra khám BS ngay được. Mong BS trả lời giúp e sớm.
Em xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Chào em,

Trường hợp của em Viêm âm đạo - cổ tử cung, bác sĩ cho uống kháng sinh và đặt thuốc là đúng chỉ định. Khi đặt thuốc em bi ra  huyết phải ngưng đặt thuốc. Trường hợp rong huyết của em do rối loạn nội tiết chứ không phải đặt thuốc làm rong huyết. Em nên đến bác sĩ chuyên khoa phụ sản để điều trị thích hợp.

Thân chào

BS. CKI. Đặng Thị Trân Hạnh
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Từ Dũ