banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Đau bụng dưới bên trái

Hỏi - 29/12/2015
Chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi, đã có gia đình, chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Cách đây 6 tháng, bụng trái phía dưới có triệu chứng đau rất khó chịu (dùng tay ấn vào không đau), có thực hiện xét nghiệm Pap (kết quả không tổn thương thượng mô hay ung thư, biến đổi tế bào do viêm), siêu âm cổ tử cung, buồng trứng, vùng bụng liên quan và được chẩn đoán là viêm nhiễm, nang buồng trứng 2 bên.

Lần khám thứ 2 vẫn còn triệu chứng đau, thực hiện siêu âm cổ tử cung với kết luận tử cung và 2 phần phụ không u, nang buồng trứng lần trước do gần chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng khó chịu bụng dưới trái tồn tại suốt 6 tháng qua.

2 tuần gần đây, triệu chứng đau có dấu hiệu tăng kèm theo mỏi chân phía bên trái (đã đi khám chân và được chẩn đoán là suy tĩnh mạch chi dưới nhẹ, tuy nhiên khi uống thuốc, mức độ mỏi có giảm nhưng không hết). Từ những mô tả trên, em có khả năng mắc bệnh liên quan đến sức khỏe phụ nữ không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời
Chào em,

Theo những thông tin mà em cung cấp là em đã kiểm tra gần như đầy đủ những vấn đề liên quan đến phụ khoa. Nên nếu tình trạng viêm nhiễm đã được điều trị, mà tình trạng đau bụng bên trái vẫn không đỡ, thì em nên kiễm tra thêm một số chuyên khoa khác (như tiết niệu hay tiêu hóa,…)  nhất là đường tiêu hoá để tìm nguyên nhân, từ đó mới có thể điều trị triệt để.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ