banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khỏe thai nhi

Hỏi - 08/09/2017

Chào bác sĩ, Em có thai đến nay là tuần thứ 4. Trong 2 tuần đầu có thai nhưng em không biết nên đã uống thuốc cảm cúm. Em nhớ trong thuốc có kháng sinh Cefalexin, thuốc ho eugica, panadol và thêm 1 thứ thuốc nữa e không nhớ rõ. Bác sĩ cho em hỏi, như tình trạng trên có ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai nhi không ạ Cảm ơn bác sĩ! Trường

Trả lời

Chào chị,

- Cephalexin được phân nhóm B theo FDA, tức là không có bằng chứng thuốc gây hại trên bào thai của động vật thử nghiệm. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu được kiểm soát tốt trên phụ nữ mang thai. Vì vậy, chỉ dùng cho phụ nữ mang thai khi cần thiết.

- Acetaminophen đường uống cũng được phân nhóm B theo FDA. Acetaminophen uống được xem là một thuốc an toàn trong thai kỳ ở liều điều trị thông thường và sử dụng trong thời gian ngắn.

- Eugica là một thuốc phối hợp dạng thảo dược. Theo thông tin kê toa sản phẩm, sử dụng thận trọng trên đối tượng phụ nữ mang thai.

3 thuốc này đều không có những chống chỉ định tuyệt đối trong thai kỳ nên chị có thể an tâm. Đồng thời chị nên khám thai định kỳ đầy đủ để được theo dõi thai kỳ.

Chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh.