banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Khám trước mang thai

Hỏi - 17/09/2020

Xin chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi, đã kết hôn 1 năm và vừa bị thai lưu 6 tuần. Xin hỏi sau bao lâu em có thể đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết cho lần mang thai sắp tới? Em nên đến khám tại khoa Hiếm muộn hay Tiền sản ạ? Thời gian làm việc và chi phí cho việc xét nghiệm là bao nhiêu ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Chào em!

Việc khám tiền hôn nhân hay khám trước mang thai luôn được khuyến khích thực hiện bất kể bạn đã từng có thai hay chưa. Mục đích khám để đánh giá khả năng sinh sản, sàng lọc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, sàng lọc các bệnh lý về di truyền, tư vấn các biện pháp tránh thai (nếu cần) cho các cặp đôi. Phát hiện sớm nguyên nhân có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Tư vấn thời điểm sinh con tốt nhất và các biện pháp để có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh thông minh cho các cặp vợ chồng. Tư vấn chích ngừa và bổ sung các chất cần thiết trước mang thai.

Trong trường hợp của em, em cần đến bệnh viện để điều trị tình trạng thai lưu trước. Sau khi hồi phục hoàn toàn em có thể đến Khoa Chăm sóc trước sinh của bệnh viện Từ Dũ khám và xét nghiệm trước mang thai bất kỳ lúc nào sau khi có kinh lại, tốt nhất là khi vừa sạch kinh nhé. Thời gian làm việc là từ 7h-16h30 các ngày trong tuần. Em cũng có thể khám ngoài giờ vào thứ 7 và chủ nhật. Chi phí khám và xét nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ tham khảo tại đây:

http://tudu.com.vn/vn/huong-dan-dich-vu/bang-gia/bang-gia-dich-vu-kham-benh-chua-benh-13067/

Chúc em vui vẻ và khoẻ mạnh!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội