banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chỉ số thai nhi

Hỏi - 28/09/2020

Chào bs Em có thắc mắc về chỉ số thai nhi. Tuần trước 37w chỉ số BPD là 92mm, chỉ số vòng đầu là 334 Tuần này 38w chỉ số BPD là 90mm, vòng đầu là 333mm Xin hỏi bé em có sao không

Trả lời

Chào em!

Siêu âm là một phương tiện dùng để theo dõi các vấn đề của thai, như hình thái thai, sự trăng trưởng, tưới máu thai… Phương pháp này sử dụng máy siêu âm và được thực hiện bởi bác sĩ siêu âm. Mỗi máy siêu âm, mỗi bác sĩ, qua mỗi lần siêu âm khác nhau, sẽ có sự chênh lệch nhỏ trong số đo. Nếu sai số này <10% là trong phạm vi chấp nhận được.

Em siêu âm 2 lần chỉ cách nhau 1 tuần, do đó sự chênh lệch các chỉ số như vậy nằm ở mức chấp nhận được. Em bé của em không có bất thường về số đo BPD và vòng đầu. Điều quan trọng là cân nặng ước tính và vòng bụng của em bé có nằm trong giới hạn bình thường so với tuổi thai hay không, tình trạng bánh nhau, lượng nước ối, tim thai có tốt không. Vào tuần cuối thai kỳ này em cần tái khám gần hơn, mỗi 3-4 ngày, để có thể theo dõi sức khoẻ thai nhi một cách tốt nhất và có sự chuẩn bị cho cuộc sinh sắp tới.

Chúc em vui khoẻ!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội