banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Vacxin Rotarix

Hỏi - 12/03/2015
Thưa bác sĩ, Bé nhà em sinh ở Từ Dũ ngày 7/1/2015. Tiêm BCG + Viêm gan B ngày 9/1/2015 tại Từ Dũ. Khi về nhà tại Biên Hoà, ngày 9/3/2015, bé tiêm mũi 5 trong 1 tại TTYT địa phương. Hiện tại bé vẫn khoẻ. Hôm nay là ngày 12/3/2015, em muốn hỏi bác sĩ như sau:

1. Em muốn cho bé uống Vacxin Rotarix thì khi nào uống được, vì TTYT đã có lịch hẹn tiêm chủng cho bé vào ngày 9/4/2015, em chỉ sợ nhiều loại vacxin vô người trong thời gian ngắn làm bé mệt.

2. Em thấy nhiều người bế con lên TP HCM cho uống vaccin Rotarix tại các Bệnh viện và Viện Pasteur, vậy Rotarix tại các nơi có giống nhau không?

3. Em có hỏi vài bệnh viện tại Đồng Nai ( Tp Biên Hoà) có vaccin Rotarix, họ nói của Pháp sản xuất, vậy có thể cho bé uống được không? Vì bạn em nói thuốc của Bỉ tốt hơn. Vì tiêm phòng ngoài chương trình là do cha mẹ chọn thêm cho bé nên em hoang mang và rất muốn được bác sĩ tư vấn. Em trân trọng cảm ơn.

Trả lời
Chào bạn,

Bạn có thể cho bé uống vắc-xin ngừa Rotavirus lúc nào cũng được. Ở Việt Nam có đến 3 loại vắc-xin ngừa Rotavirus khác nhau. Loại vắc-xin nào cũng có hiệu quả ngừa bệnh tốt.

Thân mến.

BS. CK2. Nguyễn Thị Từ Anh
Khoa Sơ sinh - BV Từ Dũ