banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé chậm lên cân

Hỏi - 04/04/2018

Chào bác sĩ, bé nhà em sinh thường 3kg4 sau 1 tháng tăng thêm 800gr . Tháng thứ 2 tăng thêm 700gr. Cho em hỏi là bé có bị nhẹ cân và số cân nặng tăng thêm giảm hơn tháng trước có sao không ạ. Do lúc mang thai em bị tai nạn phải uống nhiều kháng sinh vậy có ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ không thưa bác sĩ ? Phía sau đầu bé có vết lõm hình vòng cung là thóp hay là bé bị gì ạ. Sau 2 tháng mà vẫn lõm như lúc mới sinh. Lúc sinh em phải sinh dụng cụ có ảnh hưởng tới đầu bé không ạ? Mong bác sĩ cho em biết ạ. Em rất lo lắng. Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Trả lời

Chào Thảo,

Cân nặng của bé 3.4kg, đến tháng thứ 6 thì cân nặng của bé phải tăng gấp đôi là khoảng 6-7 kg là tốt nhất. Càng lớn thì tốc độ tăng cân của bé sẽ chậm lại, em cứ yên tâm.

Khi mang thai, em bị tại nạn thì bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp với bà bầu để không ảnh hưởng đến thai nhi, nên sẽ không ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Khi sinh em bé, BS sử dụng forcep để kéo bé ra, đây là kỹ thuật hỗ trợ trong ngành sản phụ khoa, em yên tâm không sao cả. Bé vẫn phát triển bình thường. 

Thân mến

BS. Võ Thị Đem

Khoa Dinh Dưỡng, Tiết Chế