banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tiêm thuốc kích trứng

Hỏi - 24/04/2015
Tôi năm nay 31 tuổi, bị chửa ngoài tử cung nên đã bị cắt vòi trứng bên trái. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức, bây giờ tôi muốn có bầu trở lại nhưng tôi đi siêu âm trứng tháng này là tháng thứ 6 rồi mà chỉ có nang trứng bên trái ( bên đã bị cắt), tháng nào tôi cũng đi siêu âm vào ngày thứ 12 của chu kì và tháng nào bác sĩ cũng nói kích thước trứng đẹp. Tôi chưa có con nào, đã từng bị sảy thai 25 tuần, một năm bị chửa ngoài, 1 năm sau nữa cũng có thai song lại bị sảy ở tuần 16 do cứ bị ra huyết, chu kì hành kinh đều đặn 30-31 ngày, tôi muốn hỏi bác sĩ là tôi có nên đi kích trứng để có nang trứng bên phải không? Như trường hợp của tôi bây giờ tôi nên can thiệp những biện pháp gì nữa? Cảm ơn bác sĩ!
Trả lời
Chào bạn,

Trong một chu kỳ kinh nguyệt buồng trứng bên nào sẽ phát triển là điều mà các bác sĩ không thể biết trước cũng như không thể can thiệp để trứng phát triển ở đúng vị trí mình mong muốn, kể cả khi sử dung thuốc kích thích buồng trứng.

Nếu bạn có thời gian và kiên nhẫn có thể tiếp tục theo dõi, khi có trứng trưởng thành bên vòi trứng còn lại vẫn có khả năng có thai.

Bạn bị sẩy thai nhiều lần với tuổi thai như vậy, lần mang thai sau các bác sĩ sẽ cho bạn tầm soát nguy cơ hở eo cổ tử cung để can thiệp nhằm hạn chế phần nào nguy cơ sinh non.

Trong trường hợp bạn muốn can thiệp sớm và tăng khả năng có thai, bạn có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, bạn không cần phải lo lắng trứng bên nào phát triển.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ