banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 16/04/2015
Vợ chồng em khám hiếm muộn ở bệnh viện Từ Dũ về, kết quả xét nghiệm như sau:

Vợ Anti HIV, HBsAg, RPR đều âm tính, AMH 2.4, Siêu âm : tử cung ngã trước, DKTS 35cm, nội mạc 7mm, mật độ đều, buồng trứng phải không quan sát thấy, buồng trứng trái bình thường, kết luận siêu âm phụ khoa chưa phát hiện bất thường ( em có làm nội soi bóc u buồng trứng phải hồi 11/2014)

Tinh dịch đồ Chồng : thể tích 2.2ml, pH7.5 , mật độ 9 x 10*6, tổng số tinh trùng 19.8 x 10*6, tiến tới 6%, không tiến tới 9%, không di động 85%, tỉ le sống 18%, hình dạng bình thường 1%, bạch cầu 0 x 10*6

Cho em hỏi với kết quả như vậy thì phương pháp nào phù hợp nhất để có con, tụi em có thể làm IUI không?

Em có siêu âm bụng hồi tháng 1/2015 kết quả 2 buồng trứng bình thường, nhưng sao 4/2015 lại không thấy buồng trứng phải? Em có vấn để gì không ạ? Em cảm ơn. 

Trả lời
Chào bạn,

Kết quả xét nghiệm AMH và kết quả siêu âm của bạn cho thấy chức năng buồng trứng của bạn không được tốt. Bạn đã mổ bóc u buồng trứng phải nên buồng trứng phải của bạn còn lại rất nhỏ, có thể không quan sát thấy trên siêu âm. Kết quả xét nghiệm tinh trùng của chồng bạn cho thấy: tinh trùng của chồng bạn ít, yếu và bất thường ở mức độ nặng, với kết quả này thì phương pháp IUI sẽ rất khó có thể có thai. Vì vậy biện pháp hiệu quả nhất với vợ chồng bạn là làm thụ tinh ống nghiệm. Chúc vợ chồng bạn may mắn!

Thân mến,

Ts. Bs. Vũ Minh Ngọc 

Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ