banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xét nghiệm

Hỏi - 29/12/2014
Chào bác sĩ ! tôi có vài câu hỏi muốn bác sĩ tư vấn giúp ạ!

- Năm nay tôi 22 tuổi. tôi bị huyết trắng nhiều, đặc, có lúc hoạt động mạnh khi có chu kì kinh nguyệt tôi có biểu hiện của rong kinh. Chu kì kinh nguyệt kéo dài. Tôi đã quan hệ tình dục được vài lần và có biện pháp tránh thai an toàn nhưng dạo gần đây tôi hay mệt mỏi đau lưng, khó tiêu lâu lâu có triệu chứng buồn nôn, sút ký. Theo bác sĩ tôi có dấu hiệu viêm nhiễm nặng hay có u vùng trứng hay cổ tử cung không.

- Công việc của tôi không cho phép thời gian nghỉ, tôi lại ở Đà Lạt muốn khám và xét nghiệm u thì mất khoản bao lâu có kết quả?

- Chi phí khám và điều trị ước tính khoản bao nhiêu ? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi ạ !

Trả lời
Chào Ngọc Anh,

Vấn đề của em là bị rong huyết và huyết trắng nhiều ( không biết là có gây hôi, ngứa không?) nên em cần sắp xếp đi khám phụ khoa ( ở Dà Lạt cũng được) để bác sĩ sẽ kiểm tra cho em là có viêm âm đạo, viêm cổ tử cung không, có u xơ tử cung hay u nang buồng trứng gì không? ( xét nghiệm tối thiểu cần thiết là soi nhuộm huyết trắng, phết tế bào cổ tử cung, siêu âm tử cung và 2 phần phụ).

Trong 1 buổi em có thể làm xong các xét nghiệm cần thiết, chi phí không quá lo đâu ( vài trăm ngàn thôi) em nên đi khám sớm nhé.

Chúc em có sức khỏe tốt.

Thân mến,

ThS. BS. Bùi Thị Hồng Nhu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ