banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi - 05/12/2014
Chào bác sĩ! Em đi khám ở bệnh viện đại học y dược - Hoàng Anh Gia Lai bác sĩ chẩn đoán em bị lộ tuyến cổ tử cung diện rộng cho em đi làm xét nghiệm sau:

- Pap smear cho kết quả tế bào biến đổi viêm

- Siêu âm đầu dò kết quả bình thường

Bác sĩ cho em thuốc đặt Polygynax và Gynoflor (đặt xen kẽ nhau)và thuốc rửa natri bicarbonat, sau khi hết thuốc em đi tái khám lại bác sĩ cho em Soi cổ tử cung với kết quả như sau:

+ âm hộ: bình thường

+ âm đạo: khí hư trắng đục

+ cổ tử cung: kích thước #3cm

+ biểu mô lát: láng

+ biểu mô trụ: lộ tuyến mép trước, mép sau 1.5cm

+ mô đệm: bình thường

+ Juncion: mặt ngoài

+ sau acid: trắng nhẹ dạng tái tạo

+ lugol: Nâu đều

+ tử cung + 2PP bình thường bác sĩ cho em thuôc đặt lần 2 như sau: Gynophilus, Colpotrophine (2 loại này đặt xen kẽ nhau) và natri bicarbonat(rửa), E-Nat Plus 400ui (uống) Với kết quả soi cổ tử cung và thuốc đặt như vậy bác sĩ cho em biết mức độ bệnh em như thế nào, điều trị trong khoảng thời gian bao lâu thì hết bệnh? Em có cần điều trị lộ tuyến bằng cách áp lạnh hay đốt điện hay lazer gi không? Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ, em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào Hiền,

Theo tôi em đã được làm xét nghiệm tầm soát ung thư CTC, đã soi CTC không phát hiện bất thường và đã điều trị thuốc đặt, hiện tại CTC đang tái tạo, em chỉ cần theo dõi khám phụ khoa định kỳ làm xét nghiệm tầm soát, xét nghiệm HPV mà không cần xử trí can thiệp gì thêm cả.

Thân mến,

BS. CKII. Tô Thị Minh Nguyệt
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Từ Dũ