banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm âm đạo

Hỏi - 31/05/2021

Thai phụ có biểu hiện viêm âm đạo như: ngứa rát, dịch vón cục, màu ngả xanh hoặc vàng. Nhưng do bị phong toả bởi dịch bệnh không đi khám trực tiếp được tại bệnh viện. Mong được bác sĩ tư vấn cách xử trí. (Thai nhi được 11 tuần tuổi) Cũng vì lý do bị phong toả nên hiện tại chưa thể làm siêu âm độ mờ da gáy, vậy nếu làm trễ 2-3 tuần thì có ảnh hưởng gì không ạ? Mong nhận được hồi âm sớm. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Chào em!

Có thể em đang bị tình trạng viêm âm đạo trong thai kỳ. Nếu không thể đến bệnh viện Từ Dũ được trong thời gian này, em nên đến một bệnh viện hoặc phòng khám sản phụ khoa gần nhà để được thăm khám và điều trị.

Siêu âm đo độ mờ da gáy được thực hiện đồng thời với xét nghiệm Double test nhằm đánh giá nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi (như hội chứng Down, Patau, Edward). Thời điểm tốt nhất để thực hiện bộ xét nghiệm này là ở tuổi thai từ 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày. Nếu đến trễ hơn thời điểm này 2-3 tuần em sẽ phải thực hiện một xét nghiệm khác để tầm soát dị tật bẩm sinh thai nhi. Tuy nhiên, khả năng đánh giá sẽ không tốt bằng xét nghiệm ở thời điểm 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày.

Chúc em thai kỳ khỏe mạnh!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội