banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Cách sử dụng thuốc

Hỏi - 20/04/2021

Dạ, em chào Bác sĩ ạ! Cho em hỏi, hiện tại thai của em được 13 tuần. Em có khám thai bên Từ Dũ, Bác sĩ có kê thuốc cho e uống là ESKAFOLVIT và Canxi ống nhựa màu cam. Vậy em có thể uống thêm PRENATAL MULTI+DHA được không ạ? Em cảm ơn, em chào Bác sĩ ạ!

Trả lời

Chào bạn,

Hai thuốc bạn đang sử dụng gồm có Eska folvit bổ sung sắt cùng với các vitamin khác (vitamin C, B1, B2, B3, B6, acid folic) và thuốc bổ sung canxi. Đây là các vitamin và khoáng chất cần thiết với những hàm lượng đã đủ cho phụ nữ mang thai.

PRENATAL MULTI DHA là một sản phẩm bổ sung với thành phần gồm có sắt, canxi, các vitamin A, B, C, D, E, K,..  Việc sử dụng vitamin và khoáng chất sẽ phụ thuộc vào thể trạng và nhu cầu của từng người. Bạn không nên tự ý sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung khác ngoài chỉ định bác sĩ, tránh dẫn đến trường hợp dư thừa lượng vitamin, khoáng chất.

Khi đến khám thai, bạn nên trình bày rõ thuốc đang sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ về nhu cầu muốn bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để bác sĩ trực tiếp thăm khám có thể dựa vào thể trạng của bạn mà có chỉ định phù hợp.

Chúc bạn một thai kỳ khỏe mạnh

DS. Quỳnh Như